ClockThứ Ba, 25/07/2017 19:04
Kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017)

Tôn vinh và tri ân gia đình có công với cách mạng

TTH - Tại Lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, Huân chương Độc lập và Biểu dương người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh do Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức chiều 25/7, đã có 24 gia đình có công với cách mạng được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba; 24 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” (2 mẹ còn sống được trao tặng); đồng thời, tôn vinh 260 tấm gương tiêu biểu và UBND tỉnh tặng bằng khen 18 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

* Trao tặng, truy tặng 24 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng 

* 24 gia đình đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu (bên phải) và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho các mẹ Nguyễn Thị Huê và Lê Thị Vân (Phú Lộc)

Tham dự có các ông: Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, các thương binh, bệnh binh, thân nhân các liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các tổ chức và cá nhân làm tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao khẳng định, vì nền độc lập, tự do và sự thống nhất, phồn vinh của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân, hàng trăm ngàn người con ưu tú của tỉnh Thừa Thiên Huế, mà phần lớn là thanh niên đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cuộc sống của mình cho đất nước.

Hàng chục ngàn người đã ngã xuống trên chiến trường, phải chịu cảnh tù đày, tra tấn dã man của địch, hoặc khi trở về phải mang thương tật suốt đời. Hàng chục ngàn thân nhân liệt sĩ, những bậc ông bà, cha mẹ, những người chồng, người vợ, người con đã mãi mãi không thể gặp lại những người yêu thương nhất của mình. Nhưng chính sự hy sinh, mất mát đó đã làm rạng rỡ quê hương, đất nước, đã ươm những mầm xanh, những chồi non, lộc biếc của hòa bình và khát vọng.

Tinh thần đó luôn sống mãi với quê hương, sống mãi với tình yêu thương của đồng bào, đồng chí mà không có bất cứ thế lực nào khuất phục được. Chúng ta mãi mãi ghi tạc và đời đời biết ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn đó và nguyện sẽ sống xứng đáng với những hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh.

Ông Nguyễn Văn Cao nhiệt liệt biểu dương các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã tận tình thực hiện có hiệu quả thiết thực công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với nước.

Để làm tốt hơn nữa công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị phải tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa các chính sách ưu đãi khác về chế độ, chính sách và về kinh tế - xã hội đối với người có công, nhất là quan tâm đến công tác giáo dục đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm cho những người có công và con em của họ; giúp đỡ thiết thực và có hiệu quả các gia đình chính sách về vật chất cũng như tinh thần; đồng thời, khẩn trương rà soát, xác minh, giải quyết cơ bản các hồ sơ còn tồn đọng để giải quyết chế độ, chính sách cho những người có công với nước trong năm 2017.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho các gia đình

Tiếp tục phát động sâu rộng hơn nữa phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", toàn dân chăm sóc người có công với nước, thực hiện tốt phương châm "Nhà nước, Nhân dân và những người được hưởng chính sách ưu đãi cùng phấn đấu", làm cho mỗi gia đình người có công "yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần và có dịp tham gia hoạt động ích lợi cho xã hội". Tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình có công tiếp tục phát huy ý chí tự lực, tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Với truyền thống và đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân Thừa Thiên Huế đã chung sức, đồng lòng triển khai nhiều việc làm thiết thực để thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách “Đền ơn đáp nghĩa”. Tỉnh thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với bản thân và thân nhân của hơn 100.000 người có công với nước trên địa bàn tỉnh; giải quyết cho hơn 24.000 trường hợp hưởng chế độ, chính sách có công; xây dựng, sữa chữa gần 7.400 ngôi nhà tình nghĩa với tổng kinh phí gần 168 tỷ đồng; tặng hơn 8.000 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách; vận động các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng, chăm sóc suốt đời tất cả các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống; chú trọng công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, huy động hơn 200 tỷ đồng để xây dựng, nâng cấp, chỉnh trang, tu bổ các nghĩa trang liệt sĩ, hàng chục nhà bia ghi danh, đền tưởng niệm và các công trình ghi công liệt sĩ khác...

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội
Bóng nắng

Bà Liếng sống một mình trong cái chòi dưới chân dốc Mù U. Nơi đó vắng ngắt, cánh đồng bỏ hoang, cỏ ngoi lên tới tận bờ, mấy con bò làng bên cũng chẳng buồn qua gặm những đám cỏ cằn khô. Bà Liếng là người đàn bà câm nên người làng quen gọi bà câm, quên mất cái tên Liếng từ bao giờ.

Bóng nắng
Phú Lộc: Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 22/3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc tổ chức lễ viếng, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Phú Lộc (24/3/1975 - 24/3/2024), kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Phú Lộc Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ
Cần suy nghĩ thấu đáo cho con

Nhận điện thoại của em gái, là giáo viên của một trường tiểu học; giọng em có vẻ gấp gáp, hốt hoảng, nhờ tôi tư vấn (vì trước đây tôi từng có thời gian công tác trong ngành tòa án).

Cần suy nghĩ thấu đáo cho con
Lời nói dối yêu thương

Bà Tới đang cầm những tờ màu xanh lá trên tay đếm đi đếm lại đến hai lần rồi gói ghém cẩn thận vào bị áo, lấy ghim ghim lại. Số tiền này bà vừa mới đi vay của cô Minh tạp hóa gần nhà. Năm nay làm ăn khốn khó, mùa màng thất bát, vợ chồng bà lo lắng mấy tháng nay. Tiền đâu lo Tết, mua cho lũ nhỏ cháu ngoại bộ quần áo đẹp, rồi nạp học phí kỳ 2 cho thằng Bi…

Lời nói dối yêu thương

TIN MỚI

Return to top