ClockThứ Sáu, 24/06/2022 05:58

Tổng duyệt chương trình khai màn Festival Huế 2022

TTH.VN - Tối 23/6, Ban tổ chức Festival Huế 2022 tổ chức buổi tổng duyệt chương trình khai màn Festival Huế 2022.

Huế qua lăng kính của nghệ thuật ký họa và thơ caChuẩn bị cho tuần lễ festivalChuỗi 8 ngày đêm thưởng thức ẩm thực chờ đợi du kháchNgày hội áo dài cộng đồng dành cho học sinh tiểu họcĐảm bảo khâu tổ chức để Festival Huế 2022 ấn tượng và hấp dẫn

Tiết mục mở màn sẽ là bài giao thưởng tươi vui, rộn ràng

Các tiết mục nghệ thuật nhằm tái hiện TP. Huế xinh đẹp, như một “Bài thơ đô thị”; ngợi ca vùng đất di sản, cổ kính có bề dày truyền thống. Đồng thời tôn vinh một “Thành phố xanh” phát triển bền vững, thể hiện những “Ước vọng về Huế” - Thành phố Festival của châu Á cùng đất nước Việt Nam tỏa sáng chào đón tương lai.

Nhiều tiết mục nghệ thuật được dàn dựng quy mô, công phu, thể hiện được những nét riêng về Huế và sự hội nhập- phát triển; tôn vinh một thành phố xanh, bền vững thể hiện những “ước vọng về Huế” trong tương lai. Đồng thời kết hợp với trình diễn thời trang áo dài độc đáo.

Chương trình còn có sự kết hợp với hiệu ứng công nghệ chiếu sáng tiên tiến và pháo hoa nghệ thuật, được kỳ vọng đem đến cho khán giả những cảm xúc khó quên trong đêm khai màn.

Sau buổi tổng duyệt, Ban tổ chức, Hội đồng nghệ thuật và Tổng đạo diễn cùng nhau thảo luận, điều chỉnh một số chi tiết để có những tiết mục hay nhất, hấp dẫn nhất gửi đến công chúng.

Chương trình khai màn Festival Huế 2022 sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 25/6 tại sân khấu trước lầu Ngũ Phụng (Đại Nội), đang chờ đợi du khách và công chúng đến thưởng thức.

Một số hình ảnh trong đêm tổng duyệt: 

Múa "Lục cúng hoa đăng" 

Sắc tím Huế thương

Các tiết mục vừa thể hiện sự tươi mới, nhưng không kém đặc trưng của vùng đất Cố đô

 Ca sĩ Kyo York sẽ trình diễn bài "Hello Việt Nam"

Chất "hào sảng" của núi rừng Tây Nguyên...

...cùng với bản sắc của núi rừng Tây Bắc

Sự giao thoa văn hóa các nước ASEAN qua tiết mục múa và trình diễn trang phục truyền thống của các nước

Chương trình còn có hiệu ứng công nghệ chiếu sáng 3D Mapping

Dù đêm muộn, nhiều khán giả vẫn đến xem tổng duyệt vì đêm khai màn chính thức sẽ bị hạn chế về số lượng người xem

Clip một số tiết mục trong đêm tổng duyệt

Quang Sang (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”

Ngày 10/3, tại xã Lâm Đớt, huyện biên giới A Lưới, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh; Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt và Báo Người Lao động tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” với nhiều hoạt động ý nghĩa. Hơn 300 người dân, đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện A Lưới và cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên BĐBP tỉnh tham gia chương trình.

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”
Loạt chương trình đặc sắc đón Giao thừa Tết Giáp Thìn của VTV

Chào Xuân Giáp Thìn 2024, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, đề tài đa dạng cùng cách thể hiện sáng tạo, mới mẻ, không gian ghi hình mở rộng khắp các vùng miền đất nước và ở nước ngoài nhằm mang tới một thực đơn Tết phong phú, hấp dẫn trên các kênh sóng. Một điểm nhấn Tết này là loạt chương trình phát sóng đêm Giao thừa (tức ngày 9/2) như Gặp nhau cuối năm, Tự hào Thể thao Việt Nam, Vạn xuân, Tết nghĩa là hy vọng…

Loạt chương trình đặc sắc đón Giao thừa Tết Giáp Thìn của VTV
Return to top