Thế giới

Tổng giám đốc WHO: "Tình hình ở Ấn Độ hơn cả đau lòng"

ClockThứ Ba, 27/04/2021 10:46
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã lên tiếng báo động về số ca bệnh COVID-19 và ca tử vong phá kỷ lục ở Ấn Độ. Ông mô tả tình hình dịch bệnh tại đây "hơn cả đau lòng", theo Hãng tin AFP.

Thế giới bày tỏ tình đoàn kết, ủng hộ Ấn Độ giữa khủng hoảng Covid-19Dịch COVID-19 ở Ấn Độ ngày càng nguy cấp, Mỹ tăng tốc viện trợCOVID-19: Ấn Độ ghi nhận kỷ lục mới về số ca tử vong hàng ngày

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus - Ảnh: AFP

"Tình hình ở Ấn Độ hơn cả đau lòng" - Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu trước các phóng viên ngày 26-4, từ Geneva (Thụy Sĩ).

Ông Tedros cho biết: "WHO đang làm mọi thứ mà chúng tôi có thể làm. Chúng tôi đang cung cấp các thiết bị và vật tư quan trọng, gồm hàng ngàn máy tạo oxy, các bệnh viện dã chiến di động đã thiết kế sẵn và các dụng cụ thí nghiệm".

Tổng giám đốc WHO nói rằng hơn 2.600 nhân viên của WHO đến từ các chương trình khác nhau đã được cử tới Ấn Độ để hỗ trợ quốc gia Nam Á này chống dịch COVID-19.

Làn sóng dịch COVID-19 thứ hai tại đất nước 1,3 tỉ dân, với hàng trăm ngàn ca nhiễm và hơn 2.000 ca tử vong mỗi ngày gần đây, đang được so sánh như một trận “sóng thần” với sức hủy diệt dữ dội.

Ngày 26-4, ngày thứ 5 liên tiếp Ấn Độ lập kỷ lục thế giới mới về số ca nhiễm tăng trong 24 giờ, khi nước này ghi nhận thêm 352.991 ca. Ấn Độ cũng ghi nhận thêm 2.812 ca tử vong do COVID-19. Tổng số ca nhiễm và ca tử vong ở nước này đã tăng lên lần lượt 17,31 triệu và 195.123, theo Hãng tin Reuters.

 

Đồ họa: NGỌC THÀNH/VOV

Cách đây khoảng 6 tuần, Bộ trưởng Y tế Ấn Độ Harsh Vardhan nói rằng Ấn Độ đang ở “hồi kết” của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, những con số kỷ lục mới nhất đã cho thấy một câu chuyện khác. Làn sóng dịch thứ hai ở Ấn Độ bắt đầu vào giữa tháng 3, trong bối cảnh nước này đẩy mạnh chương trình tiêm vaccine.

Số ca nhiễm và ca tử vong tăng vọt đang gây quá tải cho các bệnh viện và thậm chí... các nhà hỏa táng ở Ấn Độ. 

Theo Đài CNN, nhiều thứ từ giường bệnh, thuốc men tới oxy và máy thở đều đang thiếu. Hình ảnh các bệnh viện bị quá tải bệnh nhân đang tràn ngập trên mạng xã hội, trong khi nhân viên y tế cầu xin có thêm oxy y tế cho bệnh nhân COVID-19 trong tuyệt vọng.

Theo  Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

Theo ước tính cập nhật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, hơn 1 tỷ người trên toàn cầu - tương đương với 1/8 tổng dân số thế giới, hiện được coi là béo phì - một tình trạng liên quan đến nguy cơ gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

WHO Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO):
Số ca mắc sởi tăng 79% trên toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 20/2 lên tiếng cảnh báo về sự lây lan nhanh chóng của bệnh sởi, với hơn 306.000 ca mắc sởi đã được báo cáo trên toàn thế giới trong năm 2023, đánh dấu mức tăng 79% so với một năm trước đó.

Số ca mắc sởi tăng 79 trên toàn cầu
Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo
Return to top