ClockChủ Nhật, 08/09/2013 14:32

Tổng kết công tác Đoàn thanh niên - Hội sinh viên năm học 2012-2013

TTH.VN - Ngày 8/9 tại Đại học Huế đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác Đoàn thanh niên - Hội sinh viên năm học 2012-2013 và triển khai nhiệm vụ năm học 2013-2014.

Năm học 2012-2013, công tác Đoàn thanh niên và Hội sinh viên của Đại học Huế đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Đoàn và Hội sinh viên Đại học Huế đã chỉ đạo các Đoàn, Hội cấp trường, khoa tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị, truyền thống, đạo đức, lối sống và ý thức chấp hành pháp luật, ý thức công dân trong sinh viên. Phong trào thi đua học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học được đoàn viên, sinh viên hưởng ứng mạnh mẽ và đạt được nhiều thành tích cao.

 Năm 2012 có 9 công trình của giảng viên trẻ và sinh viên đoạt giải cao tại Giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam. Trong số 54 sản phẩm tham dự Triển lãm sản phẩm sáng tạo của sinh viên và cán bộ trẻ năm 2013 có 6 sản phẩm đoạt giải nhất, 12 sản phẩm giải nhì và 20 sản phẩm được giải ba. Phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với phong trào sinh viên học sinh bảo vệ môi trường văn minh, xanh - sạch - đẹp, hiến máu nhân đạo, tình nguyện hè... được sinh viên hưởng ứng tích cực, qua đó khẳng định được vai trò của sinh viên đối với cộng đồng. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được các cấp bộ Đoàn, các Hội sinh viên chú trọng phát triển, tạo môi trường rèn luyện, sân chơi lành mạnh thu hút đông đảo sinh viên tham gia... Với những thành tích đạt được, Hội sinh viên Đại học Huế đã được Trung ương Hội sinh viên Việt Nam tặng cờ thi đua Đơn vị xuất sắc công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2012-2013.

Đoàn Trường đại học Y Dược thăm khám, chữa bệnh cho người dân huyện Nam Đông trong chiến dịch tình nguyện hè 2013

Với chủ đề “Tuổi trẻ Đại học Huế phát huy hiệu quả công tác học tập, sáng tạo và phong trào sinh viên tình nguyện”, hội nghị lần này đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm, chỉ tiêu phấn đấu trong năm học 2013-2014, trong đó một số hoạt động quy mô Đại học Huế sẽ được tổ chức trong năm học mới là các chương trình Liên hoan tiếng hát sinh viên Đại học Huế chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam; Dạ hội Chào đón năm mới 2014, Hiến máu nhân đạo - Chủ nhật Hồng, Sinh viên với Hành trình di sản; Tiếp sức mùa thi, Chiến dịch sinh viên tình nguyện hè năm 2014...  

Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Để đạt kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) sắp tới, các trường THPT đều có chiến lược, lộ trình bồi dưỡng, ôn tập bài bản cho học sinh, dạy đến đâu phải chắc kiến thức đến đó.

Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông
Return to top