ClockThứ Ba, 28/12/2010 05:29

Tổng kết công tác tuyển sinh đại học năm 2010

TTH -  Đại học Huế vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh đại học năm 2010.

Năm 2010, Bộ cho phép Đại học Huế tuyển mới 9.800 chỉ tiêu đào tạo hệ chính quy với 9.500 chỉ tiêu đại học, 300 chỉ tiêu cao đẳng cho 93 ngành đại học, 5 ngành cao đẳng, trong đó có 2 ngành mới là: Phát triển nông thôn (Trường đại học Nông lâm), Xây dựng dân dụng và công nghiệp (Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị). Có 63.214 hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh thuộc 54 tỉnh, thành trong cả nước đăng ký dự thi vào Đại học Huế (giảm 4.721 hồ sơ so với năm 2009).

Đại học Huế đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo điều kiện, cơ sở vật chất để thực hiện kỳ thi nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế. Trong cả hai đợt thi, đoàn thành tra Đại học Huế phối hợp chặt chẽ với Thanh tra Bộ trực tiếp thanh tra công tác coi thi tại tất cả các điểm thi. Cả hai đợt có 19 thí sinh bị xử lý kỷ luật, không phát hiện trường hợp thi hộ, thi kèm. Công tác tổ chức chấm thi cho 74.371 bài tự luận và 83.335 bài trắc nghiệm theo đúng quy trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Căn cứ mức điểm sàn xét tuyển của Bộ và chỉ tiêu tuyển sinh của từng ngành, Đại học Huế đã công bố công khai điểm trúng tuyển nguyện vọng 1, 2, 3 và gửi giấy báo triệu tập thí sinh nhập học theo đúng quy chế tuyển sinh và đã tuyển được 8.377 tân sinh viên, chiếm tỉ lệ 89,21% so với chỉ tiêu Bộ giao, trong đó có một thí sinh khiếm thị trúng tuyển vào ngành Công tác xã hội, Trường đại học Khoa học.

Tại hội nghị tổng kết, Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế đã có những kiến nghị một số nội dung và chi tiết kỹ thuật liên quan đến việc tổ chức thi để bổ sung vào quy chế tuyển sinh. Về vấn đề về học sinh khuyết tật dự thi đại học, Đại học Huế đề nghị Bộ nghiên cứu và có chính sách chung về việc thi, xét tuyển, đào tạo cho đối tượng này.
Vân Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

TIN MỚI

Return to top