ClockChủ Nhật, 14/12/2014 09:58

Tổng kết “Sáng kiến giáo dục vì sự phát triển bền vững”

TTH.VN - Dự án nhằm giúp những đối tượng tham gia biết cách sống hài hòa với thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, thiên tai và các rủi ro khác.

 
Một tiểu phẩm của học sinh tiểu học tại lễ tổng kết

Ngày 13/12, tại Trường tiểu học Hương Long (Tp. Huế), UNESCO tại Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức tổng kết dự án "Sáng kiến giáo dục vì sự phát triển bền vững" được thực hiện thí điểm tại 5 trường tiểu học của tỉnh. PGS.TS Lê Trọng Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường - Bộ GD&ĐT; bà Katherine Muller- Marin, Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam đã đến dự.

Trong 2 năm thực hiện thí điểm tại 5 trường tiểu học: Hương Long, Phú Mậu, Thủy Thanh, Quảng Lợi và số 1 Hương Vinh, dự án đã tạo nên môi trường thuận lợi để thực hiện giáo dục vì sự phát triển bền vững, bằng các hoạt động cụ thể như: xác định các vấn đề và đưa ra những giải pháp chính thông qua xây dựng và triển khai kế hoạch hành động cộng đồng; kế hoạch phòng chống thiên tai, trường học an toàn.


Sản phẩm của các trường trong quá trình tham gia dự án

Cũng thông qua tuyên truyền, các đối tượng hưởng lợi được nâng cao nhận thức về các văn bản pháp luật liên quan nhằm từng bước đưa vào trong chương trình giảng dạy của nhà trường, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn quốc gia đối với các đặc trưng của công dân thế kỷ 21.

Tin, ảnh: Hoài Thương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Return to top