ClockThứ Sáu, 17/06/2016 20:18

Tổng kết, trao giải báo chí tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX – 2016

TTH - Chiều 17/6, Ban Tổ chức giải báo chí – Hội Nhà báo tỉnh tổ chức tổng kết, trao giải báo chí tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX – 2016. Các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thái Sơn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và cơ quan báo chí, cùng đông đảo biên tập viên, phóng viên trên địa bàn đến dự.

Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo HNB tỉnh chung vui cùng các tác giả đạt giải Nhì - giải báo chí tỉnh 2016

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Ủy viên BCH Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, TUV, Tổng biên tập Báo Thừa Thiên Huế, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đánh giá: Năm nay, Hội đồng Giải Báo chí tỉnh đã thẩm định 40 tác phẩm; trong đó, có 25 tác phẩm báo in, 13 tác phẩm báo hình, 1 báo phát thanh và 1 chùm phóng sự ảnh. Nhìn chung, các tác giả đã có bước tổng hợp và khẳng định mới về chủ đề, thể loại để thể hiện thành những tác phẩm mang đặc trưng riêng cho từng loại hình báo chí. Tuy đạt được những kết quả nhất định, nhưng thiếu những tác phẩm báo chí thật sự xuất sắc, đi vào chiều sâu; hạn chế về đề tài, thể loại, nội dung; nhiều tác phẩm chỉ mang tính gợi mở… Điều này đặt ra những thách thức mới cho các nhà báo Thừa Thiên Huế trong mùa giải tới.

Kết quả, qua vòng chung khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 20 giải cho các tác phẩm có chất lượng tốt gồm: 5 giải nhì (không có giải nhất), 9 giải ba và 06 giải khuyến khích. Nhân Kỷ niệm 91 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6), Hội Nhà báo Việt Nam tặng bằng khen cho Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế và cá nhân ông Trương Diên Thống, Phó Tổng biên tập Báo Thừa Thiên Huế vì đã có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2015; tặng “Kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí” cho 6 nhà báo.

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top