ClockThứ Tư, 14/12/2022 17:35

Tổng kết và vinh danh chương trình “Phụ nữ hợp tác - Kiến tạo tương lai"

TTH.VN - Hoạt động trên được Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam- Startup Vietnam Foundation (SVF) tổ chức ngày 14/12. Tham dự có lãnh đạo các Sở, ban ngành và 11 dự án (DA) do phụ nữ làm chủ.

Khởi nghiệp từ gánh hàng rauCùng phụ nữ khởi nghiệpHỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Vinh danh 3 dự án đoạt giải  

Sau hơn 6 tháng triển khai, DA Co4Growth (Collaboration for Growth) năm 2022 với chủ đề “Phụ nữ hợp tác - Kiến tạo tương lai" đã khép lại với những phần trình bày hấp dẫn từ các nữ doanh nhân trên địa bàn. 

Trên hành trình hợp tác và kiến tạo tương lai dựa trên nền tảng kinh doanh, DA “Phụ nữ hợp tác- Kiến tạo tương lai” đã lựa chọn những DA do phụ nữ làm chủ trong tổng số hàng trăm phụ nữ tham dự chương trình để tham gia trình bày về DA và chiến lược của doanh nghiệp (DN) và có cơ hội được tiếp cận với gói hỗ trợ trị giá 50 triệu đồng/DN. 

Chương trình là sáng kiến tiếp nối trong khuôn khổ DA Co4Growth - trung tâm thông tin và dịch vụ hỗ trợ nhằm mục tiêu phát triển doanh nhân DN, khởi xướng bởi Quỹ Khởi nghiệp DN Khoa học và Công nghệ Việt Nam- Startup Vietnam Foundation (SVF) nhằm phát triển và cung cấp các gói hỗ trợ dành cho DN Việt, được tài trợ bởi Standard Chartered Foundation (SCF) để hỗ trợ các cộng đồng phục hồi sau đại dịch. 

Tại đây, các DA được tham dự các hoạt động truyền cảm hứng, các buổi huấn luyện nâng cao năng lực và quản trị kinh doanh cho phụ nữ bao gồm các buổi đào tạo, tham quan học tập mô hình DN, cố vấn nhóm, cố vấn 1:1, các hội thảo về khai vấn tâm lý. Ngoài ra, sản phẩm từ các DN được chương trình trưng bày tại gian hàng của “Phụ nữ hợp tác - Kiến tạo tương lai" tại Ngày hội Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST Vietnam 2022. 

Trao giấy chứng nhận cho các dự án tham gia chương trình

Tại lễ vinh danh, các chủ DN có cơ hội được tiếp cận với gói hỗ trợ trị giá 50 triệu/DN bao gồm giải thưởng tiền mặt trị giá 40 triệu đồng và gói hỗ trợ truyền thông sau chương trình lên đến 10 triệu đồng dành cho 3 DA xuất sắc nhất với 1 giải Dấu ấn, 1 giải Kiến tạo và 1 giải Lan tỏa. Trong đó, giảiDấu ấn thuộc về chị Phan Ngọc Hiếu - DA Maypaperflower - Hoa giấy nghệ thuật; giải Kiến tạo được trao cho chị Trương Thị Huyền - DA HTM macrame factory và giải Lan toả thuộc về chị Lê Ngọc Thuỳ - DA Công ty TNHH Nông trại thực phẩm HNH.

Được biết, chương trình “Phụ nữ hợp tác- Kiến tạo tương lai” đã đồng hành cùng các chủ DN nữ, tạo ra không gian kết nối và hỗ trợ nguồn lực để phát huy, lan tỏa hơn nữa những giá trị của tinh thần phụ nữ khởi nghiệp. Thông qua các hoạt động đào tạo, chương trình mong muốn dịch chuyển tư duy và tầm nhìn của những nhà sáng lập nữ, hướng tới phát triển DN trong tầm nhìn dài hạn, kế hoạch phát triển trong trung hạn và những vấn đề cần giải quyết trong ngắn hạn; giúp các nữ doanh nhân tiếp cận tối đa nguồn lực hỗ trợ, tăng cường năng lực bán hàng trên các kênh truyền thống và kênh online…

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top