ClockThứ Hai, 25/01/2016 22:18

Tổng Lãnh sự Lào thăm và chúc Tết lãnh đạo tỉnh

TTH.VN - Sáng 25/1, Tổng Lãnh sự Lào tại TP. Đà Nẵng, ngài Khamsene Phommaseng cùng phu nhân và các thành viên lãnh sự quán đã đến thăm, chúc Tết lãnh đạo tỉnh. Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tiếp Đoàn.

Trong không khí thân mật, ngài Khamsene Phommaseng cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian tiếp đoàn; đồng thời bày tỏ vui mừng, ấn tượng trước sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam nói chung, tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng.

Ngài Khamsene Phommaseng tặng quà Tết cho lãnh đạo UBND tỉnh

Tổng Lãnh sự Lào cũng thông tin về các hoạt động đối ngoại cấp cao giữa Lào và Việt Nam trong năm 2015. Đặc biệt, sự kiện kỷ niệm 40 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, các địa phương của Việt Nam, trong đó có tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều hoạt động giao lưu, giúp đỡ, hỗ trợ Nhân dân các địa phương của Lào.

Ngài tổng lãnh sự khẳng định, Đảng, Chính phủ và Nhân dân Lào luôn ghi nhận và biết ơn sâu sắc đối với sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn, quý giá, kịp thời và hiệu quả mà Đảng, Chính phủ và Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng đất nước Lào. Đồng thời, trên cương vị của mình, ngài sẽ tiếp tục có những đóng góp thiết thực, trở thành cầu nối, bồi đắp tình hữu nghị mẫu mực, trong sáng, thủy chung của hai nước, đặc biệt là phát triển mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa các địa phương của Lào với tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, ngài Khamsene Phommaseng gửi lời chúc mừng năm mới an khang, mạnh khỏe, vui tươi đến các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung bày tỏ vui mừng được đón tiếp ngài tổng lãnh sự cùng phu nhân và đoàn công tác đến thăm Thừa Thiên Huế; đồng thời thông tin khái quát về những thành tựu nổi bật của tỉnh trong năm 2015, trong đó đánh giá cao mối quan hệ truyền thống, hợp tác toàn diện cả về chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội giữa Việt Nam với Lào nói chung, giữa Thừa Thiên Huế với các tỉnh của Lào nói riêng. Đặc biệt nhấn mạnh về hợp tác hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh Thừa Thiên Huế cho các tỉnh của Lào và hoạt động hỗ trợ của các địa phương Lào trong công tác tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào đưa về nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, trong thời gian tới, trên cương vị của mình, ngài tổng lãnh sự sẽ thúc đẩy mối quan hệ ngày càng phát triển giữa Thừa Thiên Huế và với địa phương của Lào nói riêng, giữa Việt Nam và Lào nói chung trên các lĩnh vực. 

Trần Dương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top