ClockThứ Bảy, 31/12/2016 18:11

Tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn hơn 35.000 tỷ đồng

TTH.VN - Thông tin trên được công bố tại đêm quyết toán ngành ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh tổ chức vào tối 31/12. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Dung, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành liên quan và các ngân hàng trên địa bàn.

Theo Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Nguyễn Tạ Hiền, dù hoạt động ngân hàng còn gặp một số khó khăn, song nguồn vốn huy động đạt mức tăng trưởng tốt. Đến cuối năm 2016, tổng nguồn vốn huy động đạt 35.250 tỷ đồng, tăng 19,6% so với đầu năm và vượt 3,6% so với kế hoạch, trong đó, huy động vốn ngắn hạn chiếm tỷ trọng gần 72%.

Giao dịch ở Vietcombank Chi nhánh Huế những ngày cuối năm khá nhộn nhịp

Dư nợ cho vay ước đạt 32.860 tỷ đồng, tăng hơn 20% so với đầu năm và vượt 3,3% so với kế hoạch. Trong đó, dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn đạt gần 6.000 tỷ đồng, tăng 12%, cho vay đóng tàu theo Nghị định 67 của Chính phủ đạt gần 130 tỷ đồng, ký kết tăng hạn mức cho vay hơn 1.800 doanh nghiệp, với số vốn cam kết hơn 20.000 tỷ đồng.

Trong năm 2016, ngành ngân hàng còn thực hiện tốt nhiều chương trình, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và giúp ngư dân khắc phục khó khăn do sự cố môi trường biển. Theo đó, đã khoanh nợ cho 34 hộ dân với số tiền hơn 700 triệu đồng, cơ cấu thời hạn nợ cho khách hàng với dư nợ 4,3 tỷ đồng, hơn 162 hộ dân được vay mới để chuyển đổi ngành nghề với doanh số 9,3 tỷ đồng…

Ông Nguyễn Tạ Hiền (trái) trao tiền ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lụt của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Dung chúc mừng những kết quả mà ngành ngân hàng đạt được trong năm 2016, đã góp phần cùng với tỉnh thực hiện thắng lợi nhiều mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội. Ông Nguyễn Dung đề nghị bên cạnh tập trung thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, nhất là tăng nguồn huy động vốn cũng như tạo điều kiện tốt nhất để người dân, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay mở rộng sản xuất, kinh doanh, năm 2017, lãnh đạo các ngân hàng cần nâng cao cảnh giác, chú trọng khâu an ninh, an toàn...

Dịp này, ông Nguyễn Tạ Hiền thừa ủy quyền của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao 500 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lụt trên địa bàn cho đại diện lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh.

Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều chuyển biến trong ban hành văn bản quy phạm pháp luật

Sáng 24/12, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị toàn quốc triển khai công tác tư pháp năm 2020 theo hình thức truyền hình trực tuyến tại 64 điểm cầu để đánh giá kết quả đạt được, nhận diện các tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, qua đó xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác năm 2020.

Nhiều chuyển biến trong ban hành văn bản quy phạm pháp luật
Cần đầu tư vốn xây dựng kè sông Ngự Hà

Đó là một trong những kiến nghị của cử tri gửi Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh và TP. Huế do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung làm trưởng đoàn tại buổi tiếp xúc cử tri phường Tây Lộc và Phú Thuận (TP. Huế) sáng 21/11.

Cần đầu tư vốn xây dựng kè sông Ngự Hà
Return to top