Thể thao
NGOẠI HẠNG ANH 2020-2021:

Tổng quan trước giờ bóng lăn

ClockChủ Nhật, 13/09/2020 11:08
TTH - Cuối tuần này, tất cả tín đồ của làng túc cầu thế giới đều nóng lòng chờ tiếng còi khai cuộc mùa Ngoại hạng Anh - Premier League 2020-2021, giải đấu được xem là hấp dẫn nhất hành tinh. Trận mở màn sẽ diễn ra lúc 18h30 giờ VN ngày 12/9 giữa Fulham và Arsenal.

Man United và Chelsea lại được nghe tiếng nhạc Champions League, Watford và Bournemouth nhận vé xuống hạngTân vương vùi dập Chelsea trong ngày nâng cúp

Leeds United là tân binh của Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: thanhnien.vn

Sau mùa giải 2019-2020 cực kỳ áp đảo so với phần còn lại của giải đấu, Liverpool khá tự tin với tham vọng bảo vệ ngôi vương của mình. Bằng chứng là trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay, HLV Juergen Klopp chỉ đưa về hậu vệ cánh trái ít tên tuổi Kostas Tsimikas từ Olympiakos với giá 13 triệu bảng. HLV người Đức có cơ sở của riêng mình khi các trụ cột của The Kop đang ở độ chín của sự nghiệp và hoàn toàn có khả năng thống trị bóng đá Anh trong vòng 2-3 năm tới. Tuy vậy, Liverpool không phải là không có những mối lo của mình. Đầu tiên, họ đang phải rục rịch tìm người thay thế Georginio Wijnaldum khi liên tục có những thông tin cho rằng, HLV Koeman của Barca muốn tái hợp với cậu học trò cưng trên đội tuyển Hà Lan. Thiago Alcaltara là người được chọn nhưng Lữ đoàn đỏ không muốn chi 30 triệu bảng cho 1 cầu thủ đã 29 tuổi và chỉ còn 1 năm hợp đồng với Bayern. Thứ hai, họ phải gỡ bỏ được áp lực tâm lý sau trận thua Arsenal ở trận tranh Community Shield vừa qua.

Nhưng còn một chuyện ảnh hưởng rõ ràng hơn đến tham vọng thống trị của Liverpool, đó là chính sách chuyển nhượng của Chelsea. Sau 1 năm im hơi lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng, xấp xỉ 200 triệu bảng đã được “Sa hoàng” Roman Abramovich bỏ ra để đem về những Hakim Ziyech, Timo Werner, Ben Chilwell và mới nhất là Kai Havertz. The Blues còn đón thêm 2 trung vệ chất lượng khác là Thiago Silva và Malang Sarr đều theo dạng chuyển nhượng tự do. Với một siêu đội hình trong tay, mục tiêu của thầy trò HLV Frank Lampard không gì khác ngoài lật đổ sự thống trị của Liverpool tại các đấu trường quốc nội và tiến xa nhất có thể tại Champions League. Và Kai Havertz có thể chưa phải là bản hợp đồng cuối cùng của Chelsea trong mùa hè này.

Nói đến cuộc đua vô địch, Manchester City chắc chắn không thể không nhắc tới. Đến lúc này, Manchester đã đón về Ferran Torres và Nathan Ake. Việc mất đi Leroy Sane gần như không ảnh hưởng tới sức mạnh của Man City hiện tại. Thứ mà Pep Guardiola cần là 1 trung vệ đẳng cấp để có thể đá cặp với Aymeric Laporte. Với việc Lionel Messi đã chắc chắn ở lại Barca nên tâm trí của City sẽ đổ dồn vào thương vụ Kalidou Koulibaly. Đội chủ sân Etihad vẫn đang hy vọng, 70 triệu euro sẽ giúp họ có được cái gật đầu từ Napoli. David Silva cũng đã rời đi sau 10 năm gắn bó nên Man xanh cũng phải cần 1 cầu thủ kế tục vị trí của lão tướng 36 tuổi và Isco được để mắt tới. Man City sẵn sàng bỏ ra 30 triệu euro để giải phóng Isco khỏi Santiago Bernabeu.

Những đội còn lại có khả năng tranh vé dự cúp châu Âu sẽ bao gồm Man United, Tottenham, Leicester và Arsenal. Đối với M.U, họ mới chỉ có được Donny Van de Beek từ Ajax, nhưng chỉ như vậy là chưa đủ để thỏa mãn các Manucians. Các CĐV của Quỷ đỏ muốn có Jadon Sancho, nhưng với thái độ cứng rắn của Dortmund, United buộc phải chồng đủ 120 triệu euro lên bàn đàm phán, một con số khổng lồ trong bối cảnh thế giới vẫn đang chịu ảnh hưởng của dịch COVID- 19 nên có lẽ phải chờ đến những ngày cuối cùng của TTCN mùa hè mới có thể biết được Sancho có về Nhà hát của những giấc mơ hay không. Tottenham và Leicester gần như không có được sự bổ sung nào đáng chú ý nên mục tiêu thiết thực nhất của họ sẽ là cố gắng vào top 4 và giành được FA Cup hoặc Cúp Liên đoàn. Arsenal thì vẫn luôn bất ổn sau khi Arsene Wenger ra đi khi họ đã vắng bóng khỏi Champions League khá lâu...

Ngoài nhưng cái tên đã kể trên, Ngoại Hạng Anh năm nay sẽ đón chào sự trở lại của Leeds United. Tân binh này hứa hẹn sẽ là một đối thủ khó chịu đối với các ông lớn. Premier League 2020-2021 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 12/9 với trận đấu mở màn giữa Fulham và Arsenal vào lúc 18h30 giờ Việt Nam.

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top