Thế giới

Tổng thống Argentina: Việt Nam là điểm sáng về đối phó dịch COVID-19

ClockThứ Năm, 04/03/2021 08:12
Tổng thống Alberto Fernandez khẳng định Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng của Argentina ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương và tin tưởng quan hệ toàn diện song phương sẽ phát triển hơn nữa.

Đại sứ Việt Nam tại Argentina Dương Quốc Thanh tiếp Giám đốc Đài Phát thanh Quốc gia Argentina Alejandro Pont Lezica. Nguồn: baoquocte.vn

Ngày 2/3, tại Phủ Tổng thống Casa Rosada ở thủ đô Buenos Aires, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Argentina Dương Quốc Thanh đã trình Thư uỷ nhiệm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lên Tổng thống Alberto Fernandez.

Tại buổi tiếp, Tổng thống Fernandez đã chúc mừng Đại sứ Dương Quốc Thanh chính thức bắt đầu nhiệm kỳ mới, đồng thời bầy tỏ tin tưởng trên cương vị của mình, Đại sứ sẽ có những đóng góp tích cực vào sự phát triển quan hệ tốt đẹp giữa Argentina và Việt Nam.

Nhà lãnh đạo Argentina đánh giá cao thành tựu phát triển kinh tế của Việt Nam trong những năm qua và cho rằng những thành công của Việt Nam trong công tác phòng chống và đối phó với đại dịch COVID-19 trong năm vừa qua là một điểm sáng và kinh nghiệm tốt đối với nhiều nước trên thế giới.

Ông Fernandez khẳng định Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng của Argentina ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương và tin tưởng quan hệ toàn diện giữa hai nước sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai.

Bày tỏ vinh dự được đảm nhận trọng trách là Đại sứ Việt Nam tại đất nước Argentina tươi đẹp và giàu truyền thống lịch sử, văn hoá, Đại sứ Dương Quốc trân trọng chuyển lời chào, thăm hỏi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tới Tổng thống Alberto Fernandez cùng Phu nhân, Chính phủ và nhân dân Argentina.

Đại sứ khẳng định sẽ nỗ lực hết sức mình để thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế văn hoá và khoa học công nghệ, phát triển ngày càng sâu rộng và hiệu quả đáp ứng được sự mong mỏi của chính phủ và nhân dân hai nước.

Đại sứ Dương Quốc Thanh cũng thông báo với Tổng thống Fernandez về những nét mới trong tình hình kinh tế xã hội của Việt Nam trong thời gian vừa qua, cũng như kết quả của Đại hội Toàn quốc lần thứ 13 của Đảng Cộng sản Việt Nam với những mục tiêu và định hướng lớn phát triển đất nước trong giai đoạn tới.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top