Thế giới

Tổng thống Biden cho phép 62.500 người tị nạn vào Mỹ trong 6 tháng tới

ClockThứ Ba, 04/05/2021 09:58
Trong tổng số 62.500 người tị nạn mà Mỹ sẽ tiếp nhận, sẽ có 22.000 người tị nạn từ châu Phi, 13.000 người từ Trung Đông và Nam Á, 6.000 người từ Đông Á, 4.000 người từ châu Âu và Trung Á...

Chiến thắng của ông Joe Biden mở lối tương lai của người xin tị nạnHạn ngạch của Mỹ cho người tị nạn nhập cư năm 2020 là 18.000 ngườiChính quyền Mỹ dự định cắt giảm số người tị nạn xuống mức thấp kỷ lục

Người di cư tới trung tâm tiếp nhận ở McAllen, Texas, Mỹ, ngày 12/6/2019. Nguồn: AFP/TTXVN

Ngày 3/5, Tổng thống Joe Biden cho biết ông sẽ cho phép 62.500 người tị nạn vào Mỹ trong 6 tháng tới, đảo ngược thông báo trước đó của ông về việc giữ nguyên hạn mức tiếp nhận người tị nạn vào quốc gia này do chính quyền người tiền nhiệm Donald Trump đưa ra.

Trong một tuyên bố do Nhà trắng thông báo Tổng thống Biden cho biết: “Hôm nay, tôi đang sửa đổi giới hạn tiếp nhận người tị nạn hàng năm của Mỹ lên 62.500 cho năm tài chính này,” đồng thời cho rằng quyết định này sẽ xóa bỏ hạn mức "thấp lịch sử" cho phép người tị nạn vào Mỹ mà chính quyền trước đó đưa ra là 15.000 người - con số không phản ánh được giá trị của nước Mỹ với tư cách là một quốc gia chào đón và hỗ trợ người tị nạn.

Trong tổng số 62.500 người tị nạn mà Mỹ sẽ tiếp nhận, sẽ có 22.000 người tị nạn từ châu Phi, 13.000 người từ Trung Đông và Nam Á, 6.000 người từ Đông Á, 4.000 người từ châu Âu và Trung Á, 5.000 người từ châu Mỹ Latinh và Caribe và 12.500 người còn lại vẫn chưa được phân bổ.

Trước đó, Tổng thống Biden cho rằng sẽ mất thời gian để xây dựng lại cơ sở hạ tầng cần thiết để tiếp nhận và hỗ trợ hàng chục nghìn người tị nạn như truyền thống của Mỹ, tuy nhiên cam kết đang làm việc nhanh chóng để khắc phục thiệt hại trong 4 năm qua và công việc đó đang được tiến hành dù phải mất một thời gian.

Quyết định trên được đưa ra khoảng 2 tuần sau khi ông Biden phải đối mặt với làn sóng chỉ trích từ giới lập pháp đảng Dân chủ cũng như những  người ủng hộ người tị nạn vào Mỹ khi ông thông báo giữ nguyên hạn mức người tị nạn được phép vào Mỹ của chính quyền người tiền nhiệm Donald Trump.

Những người chỉ trích cáo buộc Tổng thống Biden đã không giữ lời hứa tranh cử rằng sẽ chào đón những người gặp khó khăn vào Mỹ.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top