Thế giới

Tổng thống Biden sẽ đạt mục tiêu 100 triệu liều vaccine sớm 5 tuần

ClockThứ Sáu, 19/03/2021 07:18
TTH.VN - Tổng thống Mỹ Joe Biden đã sẵn sàng để đạt được mục tiêu tiêm chủng 100 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho người dân Mỹ trong 100 ngày đầu tiên cầm quyền của ông, đạt được cột mốc quan trọng này sớm hơn một tháng trước thời hạn.

Mỹ đẩy nhanh tiến độ triển khai kế hoạch cứu trợ 1.900 tỷ USDNew York tưởng niệm hơn 30.000 nạn nhân đã tử vong do COVID-19

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, tính đến ngày 17/3 vừa qua, tức là ngày cầm quyền thứ 57 của Tổng thống Joe Biden, Mỹ đã tiêm vaccine cho gần 98 triệu người kể từ khi ông nhậm chức. Tốc độ tiêm chủng đã tăng lên mức trung bình gần 2,5 triệu liều vaccine mỗi ngày trong tuần qua.

Điều đó đã giúp ông Joe Biden có thể nắm bắt được mục tiêu của mình ngay trong ngày 18/3, và sẵn sàng đạt được mục tiêu đó không muộn hơn ngày 19/3, trừ trường hợp có sự giảm tốc lớn trong hoạt động tiêm chủng.

Trong khi đó, với tốc độ tiêm chủng tiếp tục được thúc đẩy, Tổng thống Joe Biden thực sự đang trên đường để tăng gấp đôi mục tiêu của mình, và chứng kiến 200 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 được tiêm cho người dân Mỹ vào ngày cầm quyền thứ 100.

Thành tích này đánh dấu một chiến thắng chính trị quan trọng của ông Joe Biden, diễn ra theo sau một chiến thắng khác là việc thông qua gói cứu trợ đại dịch trị giá 1,9 nghìn tỷ USD.

Được biết, Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi các tiểu bang đảm bảo cho tất cả người trưởng thành có đủ điều kiện được tiêm vaccine ngừa COVID-19 bắt đầu từ ngày 1/5; bất kể tuổi tác, tình trạng sức khỏe, hay nghề nghiệp. Tổng thống Mỹ cũng khẳng định, quốc gia này sẽ có đủ vaccine cho tất cả họ vào cuối tháng 5.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia
Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021 - 2025 về xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững (GNBV); phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển KT-XH, tập trung nguồn lực đầu tư cho các địa bàn khó khăn, góp phần nâng cao sinh kế và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top