ClockThứ Sáu, 06/01/2017 10:54

Tổng thống đắc cử Mỹ Trump lựa chọn Giám đốc Tình báo Quốc gia

Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ Dan Coats được ông Donald Trump chỉ định là người "giàu kinh nghiệm và đóng góp" cho cộng đồng tình báo Mỹ.

​Bầu cử Mỹ là câu chuyện nóng nhất năm 2016Khó khăn chờ đợi người được ông Trump chọn làm Ngoại trưởng

Tổng thống Mỹ đắc cử Mỹ Donald Trump ngày 5/1 đã lựa chọn cựu Thượng Nghị sĩ Cộng hòa bang Indiana Dan Coats làm Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ (DNI) trong chính quyền mới của ông.

tong thong dac cu my trump lua chon giam doc tinh bao quoc gia hinh 1
Cựu Thượng Nghị sỹ Cộng hòa bang Indiana Dan Coats đã được ông Trump chỉ định làm Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ (DNI). (Ảnh: Getty)
 

Ông Dan Coats, 73 tuổi vừa hoàn thành nhiệm kỳ 6 năm tại Thượng viện Mỹ. Nguồn tin từ nhóm phụ trách tiếp quản quyền lực cho biết, ông là người "giàu kinh nghiệm và đóng góp" cho cộng đồng tình báo Mỹ. 

Ông Dan Coats từng là một thành viên của Ủy ban Tình báo Thượng viện, cựu Đại sứ Mỹ tại Đức thời Tổng thống George W. Bush. Tuy nhiên, quyết định đề cử cần phải được Thượng viện Mỹ phê chuẩn. 

Nhiều quan chức tình báo nhận định, việc bổ nhiệm này sẽ là tín hiệu cho thấy ông Trump đang tìm cách hàn gắn quan hệ với cộng đồng tình báo sau khi thể hiện thái độ không bằng lòng trước kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ, cho rằng “tin tặc Nga xâm nhập các máy tính của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ” và “đưa các thông tin bất lợi cho ứng cử viên Hillary Clinton”.

Thông tin về lựa chọn này được đưa ra trong bối cảnh phương tiện truyền thông Mỹ cho rằng, ông Trump đang cân nhắc cải tổ cộng đồng tình báo Mỹ sau khi nhậm chức vào ngày 20/1. Tuy nhiên, người phát ngôn nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Trump Sean Spicer đã lên tiếng bác bỏ thông tin này./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều kỳ vọng đối với nội các mới của Nhật Bản

Sau đợt cải tổ sâu rộng vào ngày 10/8, nội các mới của Nhật Bản đã chính thức ra mắt với nhiều gương mặt mới được kỳ vọng sẽ mang lại luồng sinh khí mới, thúc đẩy quá trình thực thi quyết sách hiệu quả hơn.

Nhiều kỳ vọng đối với nội các mới của Nhật Bản
Return to top