Thế giới

Tổng thống Donald Trump có thể tham gia trở lại các sự kiện công cộng từ ngày 10/10

ClockThứ Sáu, 09/10/2020 07:59
TTH.VN - Bác sĩ của Tổng thống Mỹ Donald Trump Sean Conley cho biết, vị tổng thống đã hoàn thành quá trình điều trị COVID-19.

Nga mời Tổng thống Donald Trump tiêm vaccine Sputnik VTổng thống Mỹ Donald Trump chuyển đến chữa bệnh tại bệnh viện quân đội Walter ReedTổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân dương tính với COVID-19Nhân viên Nhà Trắng được yêu cầu xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiênBầu cử Mỹ: Liên tiếp thất thế, Tổng thống Trump vẫn tự tin chiến thắng

Trong suốt quá trình điều trị COVID-19 tại Nhà Trắng, sức khỏe của Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn rất ổn định. Ảnh minh họa: Reuters/Thanh Niên

Sức khỏe của ông vẫn ổn định kể từ khi trở lại Nhà Trắng và có thể tham gia trở lại các buổi trao đổi, giao lưu công khai vào ngày 10/10.

Theo đó, Tổng thống Donald Trump phản ứng cực kỳ tốt với quá trình điều trị, không xuất hiện bất cứ bằng chứng nào về biến chứng hay tác dụng phụ.

Trước đó, Tổng thống Trump đã phải nhập viện vào ngày 2/10 và vừa trở lại nhà Trắng vào ngày 5/10 vừa qua.

“Ngày 10/10 sẽ là ngày thứ 10 tính từ lần chẩn đoán dương tính. Dựa trên phác đồ điều trị, chẩn đoán chuyên sâu mà nhóm bác sĩ đã tiến hành, tôi hoàn toàn có thể dự đoán về sự trở lại an toàn của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho các buổi giao lưu trước công chúng vào thời điểm đó”, bác sĩ Sean Conley cho hay.

Hiện ông Trump hiện vẫn đang cách ly ở tại Nhà Trắng.

Trong một diễn biến khác, tuy tình hình sức khỏe tốt khiến vị lãnh đạo cho rằng mình hoàn toàn có thể tiếp tục các cuộc vận động tranh cử. Song với những sự kiện như vậy, đặc biệt là được tổ chức trong nhà vẫn làm các chuyên gia y tế cộng đồng lo ngại về nguy cơ lây lan virus.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top