Thế giới

Tổng thống Donald Trump: Cuộc họp Mỹ-Triều đã bắt đầu tại Thụy Điển

ClockThứ Bảy, 05/10/2019 09:41
Ngày 4/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết cuộc họp với Triều Tiên đã được tổ chức.

Mỹ, Triều Tiên sẽ tham gia đàm phán hạt nhân vào ngày 5/10Triều Tiên kêu gọi Mỹ đàm phán hạt nhânHàn Quốc: Đàm phán hạt nhân Mỹ - Triều sắp được nối lạiHàn Quốc, Mỹ thảo luận vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều TiênTrump muốn gặp lại Kim Jong-un

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp tại làng đình chiến Panmunjom ở biên giới liên Triều ngày 30/6/2019. Ảnh: THX/TTXVN

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh các nhà đàm phán của cả hai nước có mặt tại Thụy Điển, trước khi nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa trong tuần này.

Phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng, ông Trump nói: "Chúng tôi đang đề cập tới Triều Tiên. Họ muốn gặp và chúng tôi sẽ được gặp họ".

Hai bên dự kiến có "cuộc tiếp xúc sơ bộ" tại Stockholm vào buổi sáng (giờ địa phương) trước khi diễn ra cuộc đàm phán chính thức đầu tiên kể từ sau Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng Hai tại Việt Nam.

Thời gian và địa điểm chính xác của cuộc gặp ngày 4/10 vẫn chưa được thông báo chính thức - một dấu hiệu cho thấy Washington và Bình Nhưỡng không muốn bị sự chú ý từ bên ngoài gây ảnh hưởng.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top