ClockThứ Ba, 29/08/2017 10:17

Tổng thống Donald Trump hy vọng có mối quan hệ tốt với Nga

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 28/8 tái khẳng định mong muốn có mối quan hệ tốt với Nga.

Tổng thống Nga - Mỹ sắp gặp mặt lần đầu tiênMỹ muốn vượt qua rạn nứt với NgaNga tuyên bố sẽ khôi phục quan hệ với Mỹ theo nhịp độ phù hợp

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto tại Nhà Trắng, ông Donald Trump khẳng định, Nga là một quốc gia lớn, một quốc gia quan trọng và Mỹ nên hợp tác với Nga.

tong thong donald trump hy vong co moi quan he tot voi nga hinh 1
Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP

“Tôi hy vọng có mối quan hệ tốt với Nga. Đây là điều tôi đã khẳng định và nói rõ ràng nhiều năm qua. Tôi nghĩ đây là điều tốt nếu Mỹ có mối quan hệ chặt chẽ hay ít nhất là tốt với Nga. Điều này rất quan trọng và tôi nghĩ rằng nó sẽ xảy ra”, ông Donald Trump nói.

Trước đó, tờ Thời báo Washington của Mỹ đưa tin, Tập đoàn phát triển bất động sản của ông Donald Trump đã theo đuổi một thỏa thuận bất động sản tại Nga trong khi ông này đang thực hiện chiến dịch tranh cử Tổng thống vào cuối năm 2015 và đầu năm 2016.

Theo báo này, các nhà đầu tư và công ty của ông Donald Trump đã ký một lá thư trao đổi về dự định xây Tháp Trump tại Moscow. Tuy nhiên, dự án này đã bị hủy bỏ vào cuối tháng 1/2016, ngay trước khi các hoạt động tranh cử Tổng thống quan trọng của Đảng Cộng hòa bắt đầu./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top