ClockThứ Tư, 26/09/2018 10:47

Tổng thống Donald Trump sẽ gặp Lãnh đạo Kim Jong-un cuối năm nay

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in mới đây nói với hãng truyền thông Mỹ Fox News rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể gặp nhau vào trước cuối năm 2018.

Thượng đỉnh liên Triều: Khi Moon Jae-in kẹt giữa Mỹ và Triều TiênNhật Bản kêu gọi sớm tìm giải pháp cho cuộc chiến thương mại Mỹ-TrungMỹ - Triều tiếp tục đàm phán vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều TiênMỹ và Hàn Quốc thảo luận về nỗ lực phi hạt nhân hóa Triều TiênQuốc tế kỳ vọng vai trò hòa giải của Hàn Quốc trong quan hệ Mỹ- Triều

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trên kênh Fox News.
Nếu điều này trở thành hiện thực thì đây sẽ là cuộc họp Thượng đỉnh Trump - Kim lần thứ 2.

“Tổng thống Trump đã chúc mừng tôi về những thành công lớn trong hội nghị tôi dự ở Bình Nhưỡng”, ông Moon nói.

Tổng thống Moon nói về các chi tiết trong cuộc gặp giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên. Ông cho biết ông cảm thấy mình biết chắc “Chủ tịch Kim cam kết phi hạt nhân hóa hoàn toàn”.

Sau khi nêu việc phía Triều Tiên sẽ dỡ bỏ vĩnh viễn một điểm thử và bãi phóng tên cùng cơ sở hạt nhân Yongbyon, Tổng thống Hàn Quốc nói thêm: “Nếu Mỹ có thể thực hiện các biện pháp tương ứng thì tôi tin rằng chúng ta có thể hối thúc Triều Tiên triển khai hoạt động phi hạt nhân hóa”.

“Về phía Mỹ, họ đã hứa sẽ chấm dứt quan hệ thù địch với Triều Tiên để cung cấp thêm các bảo đảm an ninh, và nỗ lực hướng tới một mối quan hệ Mỹ-Triều mới... Tôi tin rằng những việc có thể không diễn ra đồng thời nhưng cần được tiến hành song song.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top