ClockChủ Nhật, 05/02/2017 21:31

Tổng thống Donald Trump tái khẳng định Mỹ sẽ hỗ trợ NATO

TTH - Hãng thông tấn Sputnik hôm 5/2 dẫn một tuyên bố của Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump vừa có cuộc điện đàm với Thủ tướng Ý Paolo Gentiloni, trong đó ông tái khẳng định duy trì những cam kết của Washington đối với NATO.

Mặc dù từng cho rằng NATO là liên minh “lỗi thời” trong quá trình vận động tranh cử, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trấn an các đồng minh về cam kết của Washington đối với khối sau khi nhậm chức.

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định hỗ trợ NATO. Ảnh: EPA

Hãng thông tấn Sputnik hôm 5/2 dẫn một tuyên bố của Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump vừa có cuộc điện đàm với Thủ tướng Ý Paolo Gentiloni, trong đó ông tái khẳng định duy trì những cam kết của Washington đối với NATO.

“Tổng thống Trump nhắc lại cam kết của Mỹ tại NATO và nhấn mạnh tầm quan trọng của tất cả các đồng minh NATO trong việc chia sẻ gánh nặng tài chính của ngân sách quốc phòng”, tuyên bố nêu rõ, đồng thời cho biết thêm rằng, hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về việc hợp tác song phương trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả an ninh và chống khủng bố, cũng như về cuộc khủng hoảng người tị nạn và tình hình ở Libya.

“Tổng thống Trump đồng ý tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Taormina, Ý vào tháng 5 tới, và mong muốn gặp gỡ Thủ tướng Paolo Gentiloni trong thời gian đó”, Nhà Trắng cho hay.

Theo khảo sát mới nhất Sputnik.Polls, hơn một nửa số người châu Âu được hỏi tin rằng, EU không cần sự bảo hộ của Mỹ và NATO, trong khi chỉ có 48% số người Mỹ được hỏi có cùng quan điểm về vấn đề này.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top