ClockThứ Hai, 15/01/2018 14:04

Tổng thống Donald Trump: “Tôi không phân biệt chủng tộc”

Tổng thống Mỹ để ngỏ việc đạt được một thỏa thuận nhằm bảo vệ những người nhập cư được đưa vào Mỹ khi còn nhỏ.

Sau vụ tấn công New York, ông Trump lại muốn sửa luật nhập cưTòa án tối cao Mỹ cho phép Trump áp dụng lệnh cấm nhập cảnhSố người tị nạn vào Mỹ giảm gần 50% dưới thời Tổng thống Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 14/1 khẳng định ông không phải là một người phân biệt chủng tộc, nhằm đáp trả cáo buộc cho rằng ông đã gọi những người nhập cư từ Haiti và các nước Châu Phi là người đến từ các quốc gia “dơ bẩn”.

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Amny.com
 
Trả lời phỏng vấn báo chí trong chuyến thăm bang Florida, Tổng thống Donald Trump cho biết: “Tôi không phải là người phân biệt chủng tộc.”  Ông Donald Trump nhấn mạnh, ông luôn sẵn sàng, thiện chí và có khả năng đạt được một thỏa thuận nhằm bảo vệ những người nhập cư được đưa vào Mỹ khi còn nhỏ khỏi bị trục xuất, song nhấn mạnh các nghị sỹ Đảng Dân chủ có lẽ không muốn có thỏa thuận này.
 
Những tranh cãi liên quan đến chính sách nhập cư của Mỹ ngày càng trở nên gay gắt sau khi xuất hiện thông tin cho rằng, ông Donald Trump đã sử dụng từ ngữ mang tính xúc phạm khi nói đến Haiti và các nước Châu Phi trong cuộc họp với các nghị sỹ Mỹ.  Phát ngôn của ông Donald Trump đã khiến nhiều nghị sỹ Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa giận dữ. Một số người chỉ trích nhà lãnh đạo Mỹ là người phân biệt chủng tộc. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh lưỡng đảng trong Quốc hội Mỹ tiếp tục đàm phán nhằm tìm kiếm một sự thỏa hiệp để cứu vãn chương trình Trì hoãn hành động đối với người nhập cư vào Mỹ khi còn nhỏ (gọi tắt là DACA).
 
Cũng trong ngày 14/1, trong thông báo đăng tải trên trang mạng Twitter, Tổng thống Donald Trump cho biết, chương trình DACA sẽ nhanh chóng chấm dứt, song ông vẫn để ngỏ việc đạt được một thỏa thuận liên quan đến vấn đề này./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam

Hôm nay, ngày 23/1, Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier và Phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Đức đến Hà Nội, bắt đầu thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam, theo lời mời của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng và Phu nhân.

Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam
Return to top