ClockThứ Bảy, 28/04/2018 15:54

Tổng thống Donald Trump xem xét địa điểm cho thượng đỉnh Mỹ-Triều

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang cân nhắc lựa chọn 2 hoặc 3 địa điểm cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới.

Mỹ lạc quan về đàm phán phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều TiênNhững chủ đề quan trọng của thượng đỉnh Mỹ - TriềuTriển vọng Hội nghị Thượng đỉnh lịch sử Mỹ- Triều ngày càng rõ nétÔng Kim Jong-un chủ trì cuộc họp về thượng đỉnh Mỹ-Triều sắp tới

Phát biểu trước cuộc gặp với Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Nhà Trắng, ông Donald Trump cho biết, cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4 là một diễn biến “rất tích cực”, các mối quan hệ thù địch đang được xây dựng lại và trở nên mạnh mẽ. Điều này sẽ mang lại hòa bình cho thế giới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang cân nhắc lựa chọn 2 hoặc 3 địa điểm cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới. Ảnh: ABC
 
Ông khẳng định, Mỹ đang tiến hành trao đổi với cả Triều Tiên và Hàn Quốc để sớm thiết lập các cuộc gặp song phương. Địa điểm cho các cuộc gặp đang được cân nhắc, có thể là 2 đến 3 địa điểm khác nhau.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hy vọng sẽ có một cuộc gặp thành công và sẽ cùng Triều Tiên cũng như Hàn Quốc đưa ra một giải pháp tốt nhất. Trước đó, sau cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều, ông Donald Trump đã viết trên trang cá nhân gọi đó là “cuộc gặp lịch sử” và thế giới nên tự hào về những gì đang diễn ra trên bán đảo Triều Tiên./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam

Hôm nay, ngày 23/1, Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier và Phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Đức đến Hà Nội, bắt đầu thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam, theo lời mời của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng và Phu nhân.

Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam
Hội nghị cấp cao Diễn đàn các nền kinh tế lớn về năng lượng và khí hậu:
Tổng thống Mỹ công bố thêm quỹ chống biến đổi khí hậu

Hãng Thông tấn Reuters ngày 21/4 đưa tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới tăng cường tham vọng cắt giảm khí thải carbon, đồng thời đoàn kết với cam kết tạo ra một nửa số phương tiện hạng nhẹ được bán ra trong năm 2030 là những mẫu xe không phát thải.

Tổng thống Mỹ công bố thêm quỹ chống biến đổi khí hậu
Return to top