Thế giới

Tổng thống Ecuador cảnh báo về nguy cơ đảo chính ở Nam Mỹ

ClockThứ Hai, 25/05/2015 15:27
TTH.VN - Ngày 24/5, Tổng thống Ecuador Rafael Correa đã cảnh báo về nguy cơ xảy ra đảo chính chống lại chính phủ các quốc gia Nam Mỹ.

Phát biểu nhân ngày Quốc khánh, ông Correa khẳng định có những thế lực và âm mưu phá hoại công cuộc cách mạng ở Ecuador và Nam Mỹ. Nhà lãnh đạo Ecuador không loại trừ khả năng xảy ra đảo chính, kể các các cuộc đảo chính theo phương thức truyền thống.

Ngoài ra, ông Correa còn tố cáo các thế lực truyền thông xuyên tạc lịch sử và thực trạng xã hội, đồng thời cảnh báo “các phương tiện truyền thông xấu xa sẽ giết chết nền dân chủ và truyền thông ở Mỹ Latinh".

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Return to top