Thế giới

Tổng thống Emmanuel Macron có cơ hội ghi dấu ấn ở Pháp

ClockThứ Ba, 26/04/2022 08:43
TTH.VN - Giành chiến thắng trong vòng bầu cử quyết định, ông Emmanuel Macron tái đắc cử, chính thức trở thành tổng thống Pháp đầu tiên giữ chức vụ trong hai nhiệm kỳ liên tiếp sau 20 năm, qua đó cho ông cơ hội để ghi lại dấu ấn của mình đối với đất nước.

Nước Pháp và thế giới chào đón Tổng thống Emmanuel Macron tái đắc cửBầu cử Tổng thống Pháp năm 2022: Bắt đầu bỏ phiếu vòng 2Ông Macron và bà Le Pen dẫn đầu vòng 1 bầu cử tổng thống PhápTổng thống Nga thảo luận với Thủ tướng Đức về UkraineTổng thống Pháp chúc mừng cộng đồng người châu Á dịp Tết Nguyên đán

Tổng thống Emmanuel Macron tái đắc cử Tổng thống Pháp cho nhiệm kỳ thứ hai. Ảnh minh họa: Báo Điện tử Chính phủ

Người đàn ông 44 tuổi lên nắm quyền với tư cách là tổng thống trẻ nhất từ trước đến nay của Pháp, đã giành được chiến thắng đầy hứa hẹn cho nhiệm kỳ lãnh đạo thứ hai, với nhiều cải cách vì lợi ích kinh doanh và phúc lợi, được thực hiện bằng một “phương pháp mới”.

Tiết lộ cốt lõi của kế hoạch lãnh đạo trong nhiệm kỳ thứ hai, Tổng thống Emmanuel Macron đã đưa ra thông điệp thẳng thắn cho một đất nước có nhiều kỳ nghỉ dài rằng: “Chúng ta cần làm việc nhiều hơn”.

Được biết, kế hoạch của ông bao gồm một đề xuất gây tranh cãi về việc nâng tuổi nghỉ hưu lên đến 65 tuổi đối với nhiều đối tượng, cũng như cam kết bắt buộc những người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp phải đi làm thêm, hoặc tham gia các khóa học đào tạo.

Tuy nhiên, trong thời gian bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống trong 2 tháng qua, vị Tổng thống cũng đã có lời cam kết rằng sẽ có tư duy xanh hơn, bằng cách đặt mối quan tâm về môi trường vào trọng tâm chính của chính phủ...

“Tôi đã sẵn sàng để phát minh ra một thứ gì đó mới để tập hợp niềm tin và sự nhanh nhạy của chúng ta nhằm xây dựng một mặt trận chung phục vụ quốc gia của chúng ta trong những năm tới”, Tổng thống Emmanuel Macron cho biết sau chiến thắng trong vòng bầu cử đầu tiên vào ngày 10/4 vừa qua.

Được biết, Tổng thống Emmanuel Macron đã giành được sự ngưỡng mộ trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình nhờ khả năng lãnh đạo năng động và quản lý tốt khủng hoảng trong giai đoạn đại dịch COVID-19.

Tuy vấp phải sự phản đối của rất nhiều người, song cũng có rất nhiều người khác, bao gồm các cử tri cao tuổi vẫn luôn trung thành ủng hộ vị lãnh đạo trẻ tuổi này.

Cụ thể, họ ngưỡng mộ các chính sách ủng hộ doanh nghiệp của ông Emmanuel Macron và mong muốn hiện đại hóa hệ thống an sinh xã hội rộng lớn của Pháp. Một phần là nhờ những cải cách đối với luật lao động trong nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Emmanuel Macron, trong đó giúp việc tuyển dụng và sa thải lao động trở nên dễ dàng hơn, kết quả nhìn thấy được là tỷ lệ thất nghiệp ở Pháp ghi nhận đạt mức thấp nhất trong vòng 14 năm....

Nhận xét về vị lãnh đạo này, nhà báo kỳ cựu Nicolas Domenach chia sẻ: “Mọi người cảm thấy tự hào khi thấy ông ấy ở nước ngoài. Tổng thống Emmanuel Macron là đại diện tốt đẹp cho nước Pháp”.

Đan Lê (Lược dịch từ Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top