ClockThứ Ba, 28/06/2016 14:21

Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi Quốc hội nhanh chóng thông qua kế hoạch bổ sung ngân sách

TTH.VN - Tổng thống Park Geun-hye ngày hôm nay (28/6) kêu gọi Quốc hội nhanh chóng phê chuẩn đề nghị chi thêm ngân sách của chính phủ, cho biết sẽ tập trung vào việc hỗ trợ những người bị mất việc làm trong bối cảnh tái cơ cấu của các ngành công nghiệp hiện nay vốn đang suy yếu.

Tổng thống Park Geun-hye chủ trì cuộc họp tại văn phòng Cheong Wa Dae ngày 28/6/2016. Ảnh: Yonhap

Trong một cuộc họp với các bộ trưởng liên quan đến kinh tế, Tổng thống Park cho rằng, nhờ Hàn Quốc có nền tảng kinh tế vững và khối lượng giao dịch với Anh tương đối nhỏ, nên tác động của quyết định Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) đối với Hàn Quốc sẽ khá "hạn chế".

"Song hành cùng những công dân chịu nhiều khó khắn, chính phủ quyết định xây dựng một ngân sách bổ sung," Thủ tướng Park phát biểu trong cuộc họp đó quy tụ khoảng 40 người tham dự, trong đó có các thành viên của Hội đồng tư vấn kinh tế quốc gia, đồng thời nhấn mạnh rằng, ngân sách bổ sung phải được tiến hành nhanh chóng để đảm bảo những nỗ lực kích thích nền kinh tế sẽ cho thấy những tiến bộ cụ thể trong nửa cuối năm nay.

Tại cuộc họp, chính phủ Hàn Quốc đã công bố kế hoạch tăng chi tiêu ngân sách thêm hơn 20 nghìn tỷ won (16,9 tỷ USD) trong năm nay, bao gồm cả một ngân sách bổ sung trị giá 10 nghìn tỷ won để giúp tạo công ăn việc làm và hỗ trợ sự phát triển của đất nước, trong đó dự kiến sẽ bị tác động thêm bởi những bất ổn từ Brexit và quá trình tái cơ cấu đang diễn ra trong các ngành công nghiệp lớn.

Mặc dù đã giảm nhẹ những ảnh hưởng của Brexit, nhưng Thủ tướng Park cũng cảnh báo khả năng có những tác động tiêu cực tiềm tàng, bao gồm cả những biến động trên thị trường tài chính toàn cầu.

Để phản ứng nhanh chóng với các tình huống liên quan đến Brexit, Chính phủ cho biết sẽ tiếp tục duy trì một hệ thống giám sát 24 giờ.

Tổng thống Park cũng chỉ ra những bất ổn trong nền kinh tế Trung Quốc và những rủi ro địa chính trị, bắt nguồn từ một Bắc Triều Tiên đầy khiêu khích.

Trong cuộc họp hôm nay, các quan chức chính phủ cũng nhất trí về một loạt các biện pháp nhằm khuyến khích việc sử dụng các loại xe thân thiện với môi trường và tăng cường nỗ lực bãi bỏ các quy định để thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành công nghiệp mới.

Hơn nữa, Chính phủ Hàn Quốc cũng khẳng định quyết tâm đẩy mạnh các cải cách kinh tế để đảm bảo rằng, việc tái cơ cấu đang diễn ra trong các ngành công nghiệp vốn đang èo uột, trong đó có ngành công nghiệp đóng tàu, sẽ được tiến hành suôn sẻ.

Tổng thống Park đã thúc đẩy một loạt các đạo luật cải cách trên 4 lĩnh vực chính - lao động, tài chính, giáo dục và các dịch vụ công. Nhưng những nỗ lực này đã thất bại trong việc đạt được những tiến bộ đáng kể do thiếu sự hỗ trợ của quốc hội.

"Chúng tôi cần phải nỗ lực để nhanh chóng thông qua các điều luật cải tạo lao động – là việc cần thiết để hỗ trợ cho những người bị mất việc làm trong quá trình tái cơ cấu, bằng cách tạo ra việc làm mới," Tổng thống Park nhấn mạnh.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap & Globalheadlines)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top