Thế giới

Tổng thống Hàn Quốc khẳng định chia sẻ “hợp lý” về chi phí quốc phòng

ClockThứ Ba, 24/09/2019 16:53
TTH.VN - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã khẳng định với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump rằng Chính phủ của ông sẵn sàng chia sẻ chi phí của Lực lượng Hoa Kỳ đồn trú tại Hàn Quốc (USFK) ở mức độ “hợp lý và công bằng”, một quan chức Nhà Xanh cho hãng Yonhap biết sau khi hội đàm hai bên kết thúc vào ngày 23/9.

Quan chức Nhật Bản-Mỹ thảo luận phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều TiênTân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm Hàn Quốc bàn vấn đề tài chính quân sựMỹ, Nhật, Hàn cam kết hợp tác về phi hạt nhân hóa Triều TiênGiới chức Quốc phòng Mỹ - Hàn gặp nhau, bàn về an ninh khu vựcMỹ-Nhật-Hàn khẳng định quan hệ đồng minh đối với hòa bình châu Á

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại buổi hội đàm. Ảnh: TTXVN

Tổng thống Moon đã đáp lại một cách rõ ràng lời kêu gọi của Tổng thống Trump về đề nghị Hàn Quốc tăng cường đóng góp tài chính để duy trì lực lượng USFK hiện tại với 28.500 quân nhân.

Cũng tại hội nghị thượng đỉnh ở khách sạn InterContinental New York Barclay này, ông Moon và ông Trump đã thảo luận các vấn đề cho cuộc đàm phán Thỏa thuận các Biện pháp Đặc biệt lần thứ 11 sắp tới.

Ông Moon đã “nhấn mạnh mức hợp lý để chia sẻ công bằng” về các chi phí liên quan. Ông cho biết Hàn Quốc đã gia tăng đều đặn chi tiêu quốc phòng, mua vũ khí của Hoa Kỳ và chia sẻ chi phí hoạt động của USFK trong những năm qua.

Tổng thống Hàn Quốc đã thông tin với ông Trump về việc Seoul mua trang thiết bị quân sự của Hoa Kỳ trong một thập kỷ qua và trao đổi về kế hoạch mua thêm loại hàng hóa này trong ba năm tới.

Hai Tổng thống đã tái khẳng định cam kết tránh sử dụng lực lượng quân sự chống lại Triều Tiên và nỗ lực mang lại một tương lai tốt đẹp hơn cho nước này nếu tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên tiến triển tốt.

Đây là cuộc hội đàm lần thứ 9 giữa hai nhà lãnh đạo và kéo dài khoảng một giờ, lâu hơn nhiều so với dự kiến.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top