ClockThứ Năm, 09/11/2017 07:03

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae- in bắt đầu chuyến công du 3 nước Đông Nam Á

TTH.VN - Theo đó, chuyến công du của Tổng thống Moon Jae- in sẽ kéo dài 8 ngày, với các chuyến thăm chính thức tại ba nước Indonesia, Việt Nam, Philippines.

Cố vấn an ninh Hàn Quốc đến Mỹ thảo luận về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-HànQuyền Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi nhanh chóng triển khai THAADMỹ, Hàn Quốc nhất trí triển khai THAAD trong năm nayTân Tổng thống Hàn Quốc cam kết xây dựng "đất nước mới"

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae- in và phu nhân. Ảnh: Korea Bizwire

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa đáp chuyến bay đến thủ đô Jakarta (Indonesia), cùng lúc tham gia vào hội nghị thượng đỉnh song phương cùng người đồng cấp là Tổng thống Indonesia Joko Widodo và các cuộc đàm phán với nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu khác.

Theo đó, Indonesia là điểm mở màn cho chuyến công du 3 nước Đông Nam Á của Tổng thống Moon Jae-in. Kết thúc chuyến thăm chính thức kéo dài 3 ngày tại quốc gia này, vị tổng thống sẽ tiếp tục di chuyển đến Việt Nam và Philippines, nơi ông dự kiến sẽ tham gia một loạt các diễn đàn khu vực trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC).

Trong chuyến đi của mình, Tổng thống Moon Jae-in sẽ giới thiệu về “chính sách phương nam mới” của mình, với mục tiêu thắt chặt mối quan hệ ngoại giao giữa Seoul và các nền kinh tế đang phát triển ở khu vực Đông Nam Á. Đây được xem là vấn đề trọng điểm đã được tổng thống tập trung nhấn mạnh và lên kế hoạch triển khai thực hiện, kể từ khi ông chính thức nhậm chức vào tháng 5/2017.

Chuyến đi kéo dài 8 ngày của Tổng thống Moon Jae-in sẽ kết thúc tại điểm đến cuối cùng là Manila (Philippines). Tại đây, vị tổng thống sẽ tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN+3 giữa 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) với Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết

Gần đây, Đông Nam Á ghi nhận hàng chục nghìn ca sốt xuất huyết, với hàng trăm ca tử vong. Chính phủ Singapore, Malaysia và Indonesia đã triển khai nhiều biện pháp như thả muỗi mang vi khuẩn đặc biệt nhằm giảm số lượng muỗi mang virus gây bệnh, cùng với hàng loạt nỗ lực của cộng đồng nhằm giải quyết bệnh sốt xuất huyết. Nhưng với số ca nhiễm vẫn đang gia tăng, những biện pháp này hiệu quả đến mức nào?

Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top