ClockThứ Sáu, 22/06/2018 06:55

Tổng thống Hàn Quốc thăm chính thức Nga

TTH.VN - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 21/6 bắt đầu chuyến thăm chính thức kéo dài 3 ngày đến Nga.

Hàn Quốc, Nga tổ chức hội nghị thượng đỉnh song phươngHàn Quốc tăng cường giao lưu văn hóa với ASEANNga - Hàn Quốc hợp tác đảm bảo an ninh World CupHàn Quốc đề xuất xây dựng liên kết năng lượng Đông Bắc ÁTổng thống Hàn Quốc kêu gọi tăng cường quan hệ với NgaLãnh đạo Nga - Hàn Quốc tái khẳng định nỗ lực phi hạt nhân hoá Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và phu nhân đến thủ đô Moscow vào ngày 21/6, trong một chuyến thăm cấp Nhà nước kéo dài 3 ngày đến Nga. Ảnh: Yonhap

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Moon Jae-in sẽ có một hội nghị thượng đỉnh song phương với Tổng thống Nga Vladimir Putin, sẽ tập trung vào các phương thức để thúc đẩy hợp tác kinh tế của hai quốc gia, cũng như những nỗ lực chung để loại bỏ vũ khí hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên.

Đáng chú ý, chuyến công du của ông Moon Jae-in đánh dấu chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên đến Nga của một nhà lãnh đạo Hàn Quốc kể từ năm 1999, theo văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Cheong Wa Dae.

Bên cạnh đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev để đàm phán về cách mở rộng hợp tác song phương. Hội nghị thượng đỉnh Moon-Putin sẽ được tổ chức trong ngày hôm nay (22/6).

"Chuyến thăm Nga của Tổng thống Moon Jae-in đánh dấu một cột mốc quan trọng trong những nỗ lực thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Hàn Quốc và Nga, đồng thời tăng cường tình hữu nghị và sự tin tưởng giữa hai nhà lãnh đạo", ông Nam Gwan-pyo, Giám đốc Văn phòng An ninh Quốc gia Hàn Quốc nhận định.

"Ngoài ra, chuyến thăm này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ việc thúc đẩy hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, nhằm thiết lập hòa bình ở khu vực Đông Bắc Á, trong bối cảnh ghi nhận những phát triển tích cực trong điều kiện an ninh và nỗ lực để phi hạt nhân hoá Bán đảo Triều Tiên", ông Nam Gwan-pyo nói thêm.

Về phần mình, các quan chức Nga cho hay, cả Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đều được mời tham dự Diễn đàn Kinh tế Phương Đông năm nay.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top