ClockThứ Hai, 28/11/2016 21:35

Tổng thống Hàn Quốc từ chối tham dự chất vấn trực tiếp

TTH - Tổng thống Park Geun-hye ngày 28/11 đã từ chối yêu cầu của công tố viên tham dự phiên chất vấn trực tiếp vai trò của bà trong vụ bê bối đang làm rúng động chính trường Hàn Quốc, Reuters và Yonhap đồng loạt đưa tin.

Hàn Quốc chính thức lập Ủy ban điều tra Tổng thống Park Geun-hyeHàn Quốc công bố điều tra sơ bộ về vụ bê bối thao túng quyền lựcGiữa tâm điểm bê bối, Tổng thống Hàn Quốc từ chối chủ trì cuộc họp nội các

Nữ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: Reuters

Luật sư của bà - ông Yoo Yeong-ha cho biết, Tổng thống “sẽ không thể hợp tác” với các cuộc thẩm tra trực tiếp, với lý do lịch trình bận rộn.

“Tổng thống có một lịch trình khó khăn vì bà phải chuẩn bị các biện pháp để đối phó với tình huống khẩn cấp này và chỉ định một luật sư độc lập giữa các ứng cử viên được đề nghị bởi ngày mai,” Yoo cho biết trong một tin nhắn văn bản với các phóng viên.

Các công tố viên yêu cầu Tổng thống Park phải trải qua phiên thẩm vấn chậm nhất vào ngày 29/11.

Trước đó, hôm 20/11, các công tố viên công bố nghi vấn nữ Tổng thống Park là đồng phạm trong vụ bê bối liên quan đến một số trợ lý và chủ yếu là người bạn thân Choi Soon-sil - người đã bị buộc tội lạm dụng quyền lực, gian lận và gây sức ép buộc các công ty đóng góp cho những quỹ nằm dưới sự chi phối của bà.

Vụ bê bối khiến tỷ lệ ủng hộ bà Park giảm xuống mức thấp kỷ lục, hàng triệu người Hàn Quốc tổ chức một loạt các cuộc biểu tình lớn kêu gọi nữ Tổng thống từ chức.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quá trình hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên:
Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi sự hỗ trợ từ ASEAN

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có thể tiếp tục đóng một vai trò mang tính xây dựng trong việc giúp mở ra hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày hôm nay (13/7) khẳng định.

Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi sự hỗ trợ từ ASEAN
Return to top