ClockThứ Tư, 21/02/2018 09:47

Tổng thống Liban thực hiện chuyến thăm lịch sử tới Iraq

Tổng thống Liban Michel Aoun ngày 20/2 đã dẫn đầu một phái đoàn cấp cao tới Iraq, trong chuyến thăm đầu tiên của một nguyên thủ Liban tới quốc gia bị chiến tranh tàn phá này để tiến hành các cuộc thảo luận, trong đó bao gồm cách thức loại bỏ chủ nghĩa khủng bố.

Iraq phát động chiến dịch truy quét tàn dư của ISIraq tuyên bố dẹp xong khủng bố ISIran cam kết hỗ trợ sự ổn định, an ninh của Iraq

Tổng thống Liban Michel Aoun. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Tổng thống Aoun đã gặp người đồng cấp Iraq Fuad Masum và Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi trước khi ông tới thăm Armenia vào ngày 21/2. 

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Iraq, ông Aoun cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành cuộc hội đàm mang tính xây dựng, phản ánh mối quan hệ lịch sử và anh em kết nối 2 đất nước và 2 dân tộc. Tôi muốn nhân dịp này chúc mừng người dân Iraq vì sự kiên quyết, kiên nhẫn và quyết tâm của họ trước những nghịch cảnh... và chủ nghĩa khủng bố." 

Tổng thống Aoun cho rằng các nước Arab và cộng đồng quốc tế cần phải xây dựng "những nỗ lực chung nhằm chiến đấu chống lại chủ nghĩa khủng bố một cách hiệu quả và quyết liệt, loại bỏ chúng và chấm dứt những yếu tố thúc đẩy tư tưởng khủng bố." 

Trong khi đó, Thủ tướng Abadi cho biết, cuộc gặp giữa ông và nhà lãnh đạo Liban tập trung vào việc "tăng cường mối quan hệ song phương trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và tái thiết." 

Trong chuyến thăm Iraq lần này, Tổng thống Liban - một người Cơ đốc giáo, cũng đến thăm một nhà thờ ở thủ đô Baghdad, nơi các phần tử Hồi giáo cực đoan đã gây ra vụ khủng bố sát hại 55 người đang cầu nguyện tại đây./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đóng góp thiết thực cho tổng thể quan hệ Việt Nam – Trung Quốc

Chiều 12/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Sân bay quốc tế Nội Bài, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế.

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đóng góp thiết thực cho tổng thể quan hệ Việt Nam – Trung Quốc
Làm sâu sắc quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân đại toàn quốc Trung Quốc

Chiều 8/4, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), đồng chí Triệu Lạc Tế - Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy viên trưởng Ủy ban thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân (Nhân đại) toàn quốc Trung Quốc đã chủ trì đón và hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Làm sâu sắc quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân đại toàn quốc Trung Quốc
Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử

Thực hiện Nghị quyết số 29 – NQ/TW “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, phát triển phẩm chất, năng lực của người học, Trường THPT Hai Bà Trưng đã xây dựng mô hình “Trường học gắn với cuộc sống”, với việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan trải nghiệm và dạy học nội khóa tại thực địa.

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử
Return to top