ClockThứ Bảy, 23/12/2017 09:58

Tổng thống Mỹ ban hành luật cải cách thuế trị giá 1.500 tỷ đô la

Luật cải cách thuế trị giá 1.500 tỷ đô la mới được ban hành đánh dấu chiến thắng lớn nhất trong các kế hoạch của ông Trump từ lúc nhậm chức tới nay.

Tổng thống Mỹ ký dự luật quốc phòng trị giá gần 700 tỷ USDSau vụ tấn công New York, ông Trump lại muốn sửa luật nhập cưTổng thống Mỹ phê chuẩn gói cứu trợ thiên tai trị giá 36,5 tỷ USD

Ngày 22/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký ban hành luật cải cách thuế trị giá 1.500 tỷ đô la Mỹ, đánh dấu chiến thắng lớn nhất trong các kế hoạch của ông từ lúc nhậm chức tới nay. 

Tổng thống Donald Trump phát biểu mừng thông qua Luật cải cách thuế tại Nhà Trắng tối 20/12 - Ảnh: REUTERS.
Luật thuế này là đề xuất được chỉnh sửa và tổng hợp từ những điều chỉnh của hai viện với phe Cộng hòa chiếm đa số, và được Hạ viện Mỹ thông qua sau cùng hôm 20/12 với tỉ lệ bỏ phiếu 224-201.

Luật cho phép cắt giảm thuế đáng kể cho các doanh nghiệp Mỹ (từ 35% xuống còn 21%) và cho người giàu trong khi tầng lớp trung lưu và hộ gia đình thu nhập thấp không được lợi là mấy.

Luật cải cách thuế được cho là có qui mô lớn trong nhiều năm qua này sẽ giúp giảm cho doanh nghiệp và người dân đến 1.500 tỷ đô la Mỹ tiền thuế trong vòng 10 năm, nhưng ông Trump và Đảng Cộng hòa kỳ vọng số tiền đó sẽ giúp hỗ trợ cho những thay đổi nhằm mục tiêu kích thích tăng trưởng kinh tế.

Cùng với luật cải cách thuế này, ông Trump cũng đã ký một luật chi tiêu ngắn hạn để hỗ trợ tài chính cho chính phủ, tránh tình trạng đóng cửa chính phủ. Quyết định này gia hạn mức chi tiêu tới ngày 19/1/2018 và hỗ trợ cho chương trình bảo hiểm y tế trẻ em tới tháng 3./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh sẽ tựu trường vào ngày 28/8

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Học sinh sẽ tựu trường vào ngày 28 8

TIN MỚI

Return to top