ClockThứ Tư, 25/05/2016 18:31

Tổng thống Mỹ Barack Obama kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam

TTH - Sáng 25/5 tại thành phố Hồ Chí Minh, Tổng thống Mỹ Barack Obama có buổi giao lưu kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ với 800 thành viên của Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI) ở Trung tâm hội nghị GEM.

Chùm ảnh: Tổng thống Mỹ Barack Obama trong chuyến thăm lịch sử tại Việt NamAFP: Tổng thống Obama ca ngợi việc "tăng cường quan hệ" Hoa Kỳ - Việt NamHình ảnh lễ đón Tổng thống Hoa Kỳ Obama tại Phủ Chủ tịchReuters: Tổng thống Obama thăm Việt Nam, đưa cựu thù thành đối tác mớiTổng thống Mỹ Barack Obama chính thức khởi hành đến Việt Nam

Sau phát biểu mở đầu, Tổng thống Obama cởi mở trò chuyện cùng các bạn trẻ Việt Nam. Ông chủ Nhà Trắng nhắc đến lời ca trong bài hát “Đường đến ngày vinh quang” của cố nhạc sĩ Trần Lập và bày tỏ lạc quan các bạn trẻ sẽ thay đổi cả khu vực và thế giới.

Tổng thống Mỹ Barack Obama trong buổi giao lưu với các thành viên YSEALI sáng 25/5 tại thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Reuters

Phần hỏi đáp diễn ra sôi động và đầy thú vị về nhiều chủ đề như: bảo vệ di sản, biến đổi khí hậu, TPP... cùng một số câu hỏi về cá nhân Tổng thống Obama. Kết thúc cuộc trò chuyện, vị Tổng thống nước Mỹ để lại ấn tượng sâu sắc trong các thành viên YSEALI với câu nói: “để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi, giới trẻ cần nhận biết đâu là đam mê của mình và dốc toàn lực cho đam mê đó”. 

Buổi giao lưu tại thành phố Hồ Chí Minh chính thức khép lại chuyến thăm Việt Nam kéo dài 3 ngày (23-25/5) của Tổng thống Mỹ với nghị trình làm việc tập trung vào các diễn biến hiện tại và tham vọng cho tương lai. Đây là chuyến công du Việt Nam đầu tiên của ông Obama trong 2 nhiệm kỳ và là Tổng thống Mỹ thứ 3 đến Việt Nam từ sau khi chiến tranh kết thúc.

Khoảng 12h30 ngày 25/5, đoàn xe của ông Obama đến sân bay Tân Sơn Nhất. Khoảng 13h, Tổng thống Mỹ Obama bước lên chuyên cơ Air Force One rời Việt Nam sang Nhật Bản dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 và có chuyến thăm lịch sử tới thành phố Hiroshima.

LÊ THẢO - TỐ QUYÊN (tổng hợp)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường hợp tác Việt Nam - New Zealand

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern hôm 14/11 đã khởi động chuyến thăm 4 ngày tới Việt Nam. Bên cạnh sứ mệnh thương mại, giới quan sát cho biết bà Ardern cũng muốn nghiên cứu chính sách đối ngoại độc lập của Việt Nam.

Tăng cường hợp tác Việt Nam - New Zealand
Return to top