ClockThứ Hai, 19/03/2018 13:26

Tổng thống Mỹ Donald Trump đề ra mức phạt tử hình cho những kẻ buôn bán ma túy

TTH.VN - Hãng tin CNA ngày 19/3 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ kêu gọi mức phạt cao nhất - tử hình đối với những người buôn bán ma túy ở đất nước này.

Colombia: Trực thăng truy sát băng đảng ma túy rơi, 15 cảnh sát hy sinhGiả mạo xe cấp cứu, giấu đến 2,1 tỉ USD ma túy từ Hà Lan đến AnhMỹ: Tử vong do sử dụng heroin quá liều tăng gấp 4 lần trong 5 nămMyanmar bắt giữ lô ma túy trị giá 30 triệu USDCampuchia triệt phá đường dây ma túy lớn nhất trong nhiều năm

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNA

Phát biểu trước báo giới, một quan chức Nhà Trắng khẳng định: “Nếu phù hợp với pháp luật hiện hành, Bộ Tư pháp sẽ thúc đẩy việc áp dụng hình phạt tử hình đối với những kẻ buôn bán ma túy”. Song chi tiết về cách thức xác định mức phạt cho từng cá nhân vẫn chưa được tiết lộ.

Dự kiến Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ công bố kế hoạch này trong một bài phát biểu của mình tại thành phố Manchester, tiểu bang New Hampshire – một trong những tiểu bang đang chịu khủng hoảng nặng nề do tệ nạn ma túy gây ra.

Đến thời điểm hiện tại, ước tính có khoảng 2,4 triệu người Mỹ nghiện ma túy, trong đó có cả chất ức chế hệ thần kinh kê theo toa và heroin. Tình trạng này diễn biến phức tạp nhất tại các phòng khám, khi lượng thuốc ức chế, giảm đau, heroin, fentanyl được kê theo toa đã tăng lên đến 30% trong giai đoạn từ năm 2016 – 2017.

“Nếu bạn tước đi mạng sống một ai đó, bạn sẽ chịu hình phạt tử hình, song kẻ buôn lậu ma túy có thể đầu độc và giết chết 2000, 3000 người nhưng vẫn nhởn nhơ trước pháp luật”, hãng tin Reuter dẫn lời quan điểm của Tổng thống Mỹ Donald Trump về lý do đưa ra mức phạt tử hình cho hay.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top