ClockThứ Tư, 13/09/2017 14:16

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có chuyến thăm đến Nhật Bản vào tháng 11

TTH.VN - Hãng thông tấn Japantimes ngày 13/9 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có chuyến thăm Nhật Bản vào tháng 11 tới đây.

Báo Mỹ đăng bài về chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân PhúcBỉ tăng cường an ninh tối đa trước chuyến thăm của Tổng thống MỹThủ tướng Đức Merkel sẽ thăm Nga để bàn về nhiều vấn đề nóngNgoại trưởng Mỹ bắt đầu chuyến thăm chính thức châu Á

Được biết, đây là một trong những hoạt động thuộc chuyến công du châu Á đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump, kể từ khi nhậm chức vào tháng giêng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có chuyến thăm đến Nhật Bản vào tháng 11 tới đây. Ảnh: Breitbart

Sau khi hoàn thành chuyến thăm tại đất nước mặt trời mọc, vị tổng thống sẽ tiếp tục cuộc hành trình đến Việt Nam và Philippin, để tham gia vào các hội nghị thượng đỉnh khu vực bao gồm : Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) và Hội nghị thượng đỉnh ASEAN, được diễn ra trong tháng 11 sắp tới.

Theo lịch trình, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng có kế hoạch ghé thăm Trung Quốc để tiến hành đàm phán với chủ tịch nước Tập Cận Bình.

Trong các cuộc họp với các quan chức cấp cao của Nhật Bản và Trung Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ tập trung thảo luận về các vấn đề kinh tế song phương như: các biện pháp giảm thâm hụt thương mại của Washington với hai nước, mối đe doạ về tên lửa và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên ....

Đan Lê (Lược dịch từ Japantimes)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Return to top