Thế giới

Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân dương tính với COVID-19

ClockThứ Sáu, 02/10/2020 14:06
TTH.VN - Theo thông tin mới nhất đăng tải trên trang Japan Times, Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhận Melania Trump vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Nhật Bản nới lỏng nhập cảnh với tất cả các nước, đón người Việt NamIndonesia: Phần lớn doanh nghiệp nhỏ có thể phải đóng cửa trong 6 tháng do COVID-19Nhật Bản: Chỉ số niềm tin kinh doanh cải thiện lần đầu tiên kể từ năm 2017Singapore mở cửa cho du khách Việt Nam và Australia từ ngày 8/10Đã đến lúc các nước hỗ trợ nỗ lực vaccine COVID-19 toàn cầu

Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump dương tính với COVID-19. Ảnh minh họa: Reuters/Dân trí

Kết quả xét nghiệm được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Nhà Trắng thông báo rằng Cố vấn cấp cao của Tổng thống Trump là bà Hope Hicks đã nhiễm virus. Trước đó, bà Hope Hicks đã nhiều lần đi công tác với tổng thống Donald Trump trong tuần này.

Cụ thể, bà Hope Hicks đã cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump di chuyển bằng máy bay trực thăng Marine One và chuyên cơ Không Lực Một đến các bang Ohio và Minnesota trong 2 ngày 29 – 30/9 vừa qua.

Bị nhiễm virus SARS-CoV-2 ở độ tuổi 74, ông Donald Trump có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ mắc các biến chứng nghiêm trọng của loại virus đã giết chết hơn 200.000 người trên toàn nước Mỹ.

Trên trang Twitter của mình, ông Trump viết: “Tôi và bà Malenia Trump đã nhận xét nghiệm dương tính với COVID-19. Chúng tôi sẽ bắt đầu thực hiện cách ly và điều trị bệnh ngay lập tức. Chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua căn bệnh này”.
Nhận xét về tình hình của vợ chồng Tổng thống Donald Trump, bác sĩ của Tổng thống Sean Conley cho biết hiện sức khỏe của cả Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhận đều đang ổn định và họ có kế hoạch sẽ ở tại Nhà Trắng trong suốt thời gian trị bệnh.

Thông tin này được xem là một cú đánh lớn đối với vị thổng thống  - người vẫn đang nỗ lực hết mình để thuyết phục nhân dân Mỹ rằng thời kỳ tồi tệ nhất của dịch bệnh đã bị bỏ lại ở phía sau, ngay cả khi số ca nhiễm vẫn đang tiếp tục gia tăng và chỉ khoảng 1 tháng nữa là đến ngày bầu cử.

Đan Lê (Lược dịch từ Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top