ClockThứ Ba, 28/05/2019 19:39

Tổng thống Mỹ kết thúc chuyến thăm Nhật Bản, khẳng định quan hệ đồng minh

TTH - Chiều ngày 28/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump rời Nhật Bản, kết thúc chuyến thăm 4 ngày ở cấp nhà nước đầu tiên đến Nhật trong kỷ nguyên Lệnh Hòa.

Tổng thống Trump kêu gọi doanh nghiệp Nhật tăng cường đầu tư vào MỹTổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước đến Nhật Bản

Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Nhật thăm Căn cứ hải quân Yokosuka ngày 28/5/2019. Ảnh: Manichi

Phát biểu trong chuyến thăm Căn cứ hải quân Yokosuka, gần Tokyo trước đó cùng ngày, Tổng thống Trump nhấn mạnh sức mạnh của liên minh hai nước Mỹ - Nhật. Hai nhà lãnh đạo cũng thể hiện sự đoàn kết trên tàu của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Kaga.

Về phía Nhật Bản, Thủ tướng Shinzo Abe bày tỏ cam kết đối với chiến lược Nhật-Mỹ trong khu vực. “Nhiệm vụ của chúng tôi là thực hiện một Ấn Độ-Thái Bình Dương tự do và cởi mở, đồng thời thiết lập một nền tảng cho hòa bình và thịnh vượng khu vực”, Thủ tướng Abe khẳng định.

Bảo Nghi

(Lược dịch từ CNA, NHK & Techinasia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đóng góp thiết thực cho tổng thể quan hệ Việt Nam – Trung Quốc

Chiều 12/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Sân bay quốc tế Nội Bài, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế.

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đóng góp thiết thực cho tổng thể quan hệ Việt Nam – Trung Quốc
Return to top