ClockThứ Tư, 13/07/2016 14:26

Tổng thống Mỹ kêu gọi đoàn kết dân tộc sau vụ xả súng tại Dallas

Tổng thống Obama gọi vụ xả súng ở Dallas là hành vi thù hằn sắc tộc, đồng thời yêu cầu người dân Mỹ cởi mở và tôn trọng cảnh sát.

Tổng thống Mỹ rút ngắn chuyến công du sau vụ nổ súng ở DallasNghi can vụ bắn tỉa ở Dallas cảnh báo có bom ở khắp mọi nơi

Ngay sau khi trở về Mỹ từ Hội nghị thượng định Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) diễn ra tại Ba Lan, Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua (12/7) đã tới thành phố Dallas, nơi xảy ra vụ nổ súng kinh hoàng nhằm vào 5 cảnh sát liên quan đến các mâu thuẫn do phân biệt chủng tộc tại nước này.

tong thong my keu goi doan ket dan toc sau vu xa sung tai dallas hinh 0
Tổng thống Obama phát biểu tại lễ tưởng niệm các cảnh sát thiệt mạng trong vụ phục kích ở Dallas. (Ảnh: Getty)
Tại đây, ông Obama đã dự lễ tưởng niệm các cảnh sát đã thiệt mạng và có bài phát biểu kêu gọi người dân Mỹ đoàn kết, xóa bỏ định kiến nhằm giải quyết những mâu thuẫn sắc tộc và bạo lực.

Tổng thống Obama cũng gọi vụ xả súng nhằm vào cảnh sát là hành vi bạo lực và thù hằn sắc tộc, đồng thời yêu cầu người dân Mỹ cởi mở và tôn trọng cảnh sát cũng như vai trò của họ trong xã hội.

Vụ nổ súng nhằm vào cảnh sát thành phố Dallas ngày 8/7 vừa qua được coi là vụ bạo lực đẫm máu nhất nhằm vào lực lượng thực thi pháp luật nước này kể từ vụ tấn công khủng bố 11/9/2001.

Tổng thống Mỹ đang có chuyến công du châu Âu đã buộc phải cắt ngắn chuyến thăm này để trở về Mỹ giải quyết những vấn đề có thể phát sinh sau vụ việc. Trong khi đó, những ngày qua, các vụ biểu tình phản đối tình trạng cảnh sát bắn chết người da màu tiếp tục diễn ra trên khắp nước Mỹ, phản ánh rõ mâu thuẫn sắc tộc ngày càng nghiêm trọng ở quốc gia này./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cách mạng Tháng Tám 1945 - Biểu tượng sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Tháng Tám 1945, chớp thời cơ “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là lãnh tụ Hồ Chí Minh, nhân dân ta không phân biệt giàu nghèo, giai tầng, không phân biệt tôn giáo, xu hướng chính trị vùng lên tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa “long trời, lở đất” giành chính quyền trên phạm vi cả nước, mở ra kỷ nguyên cho đất nước.

Cách mạng Tháng Tám 1945 - Biểu tượng sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc
Return to top