Thế giới

Tổng thống Mỹ kêu gọi đoàn kết nhân kỷ niệm 20 năm vụ tấn công 11/9

ClockThứ Bảy, 11/09/2021 11:01
TTH.VN - Ngày 10/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi đoàn kết dân tộc khi Mỹ chuẩn bị bước vào ngày kỷ niệm 20 năm xảy ra vụ tấn công vào ngày 11/9/2001.

Mỹ khuyến cáo người dân cảnh giác về các mối đe dọa tấn côngNew York sẽ lắp đặt hơn 1.500 rào chắn an ninh mớiNgăn chặn một âm mưu tấn công khủng bố ở MỹVụ tấn công 11/9 và cuộc chiến chống khủng bố 16 năm của MỹTổng thống Obama kêu gọi đoàn kết trong dịp kỷ niệm ngày 11/9

Mỹ kỷ niệm 20 năm ngày xảy ra vụ tấn công khủng bố 11/9/2001. Ảnh minh hoa: Reuters/Người Lao Động

Trong một đoạn video phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tưởng niệm về những nạn nhân xấu số đã thiệt mạng trong vụ tấn công, cũng như hàng nghìn người bị thương khác. Cùng với đó là tôn vinh những nhân viên cứu hỏa, nhân viên y tế và nhiều người khác đã mạo hiểm, thậm chí là hi sinh mạng sống của mình cho nỗ lực cứu hộ và tiến trình phục hồi sau thảm họa khủng khiếp này.

“Đối với tôi, đó là bài học về ngày 11/9. Đó là lúc chúng ta dễ bị tổn thương nhất. Trong sự thúc đẩy của những gì tạo nên con người chúng ta và trong cuộc chiến giành linh hồn của nước Mỹ, đoàn kết là sức mạnh lớn nhất của chúng ta. Thống nhất không có nghĩa là chúng ta phải tin tưởng vào những điều giống nhau, mà chúng ta phải có sự tôn trọng và niềm tin cơ bản vào nhau và vào quốc gia này”, Tổng thống Mỹ Joe Biden chia sẻ.

Nhà Trắng đã công bố đoạn video phát biểu của Tổng thống Joe Biden chỉ 1 đêm trước ngày kỷ niệm 20 năm, trong đó Tổng thống Joe Biden sẽ kỷ niệm ngày này bằng cách ghé thăm cả 3 địa điểm đã bị tấn công.

Cụ thể, vào ngày 11/9, Tổng thống Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden sẽ đến thăm thành phố New York, nơi 2 chiếc máy bay đã phá hủy Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York và cướp đi mạng sống của 2.753 người; ghé thăm lầu Năm Góc ở Arlington, tiểu bang Virginia – nơi chiếc máy bay thứ ba bị rơi và thị trấn Shanksville, thuộc tiểu bang Pennsylvania – nơi hành khách trên chiếc máy bay thứ tư đã chống lại bọn không tặc, làm thất bại âm mưu đâm máy bay vào mục tiêu được cho là Điện Capitol hoặc Nhà Trắng.

Được biết, lời kêu gọi đoàn kết của Tổng thống Mỹ Joe Biden được đưa ra vào thời điểm hình thành chia rẽ chính trị về đại dịch COVID-19, các nhiệm vụ về vaccine..., cũng như nhiều vấn đề khác đang sôi sục trên khắp đất nước.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình

Phát biểu tại hội nghị cấp cao vừa được tổ chức ở Maroc, Phó Tổng thư ký Hội nghị Liên hiệp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) Pedro Manuel Moreno cho biết, các nước thu nhập trung bình đang phải vật lộn với những thách thức nghiêm trọng và thiếu sự hỗ trợ cần thiết, đặc biệt là trong việc tiếp cận tài chính.

UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình
Return to top