ClockThứ Ba, 13/11/2018 10:09

Tổng thống Mỹ kêu gọi không cắt giảm sản lượng khai thác dầu

Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi Saudi Arabia và Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) không cắt giảm sản lượng khai thác dầu.

Mỹ và Saudi Arabia thảo luận nguồn cung dầu mỏOPEC nhất trí tăng sản lượng lên “khoảng” 1 triệu thùng/ngàyOPEC, Nga tìm kiếm thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mỏ dài hạn

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, việc Mỹ nối lại trừng phạt Iran đã gây xáo trộn về giá dầu thô và tác động của các lệnh trừng phạt sẽ tăng lên trong tương lai gần. OPEC sau đó tuyên bố các nước thành viên sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về dầu lửa trên thị trường toàn cầu trong trường hợp xảy ra tình trạng suy giảm nguồn cung vì động cơ chính trị cũng như OPEC sẽ duy trì nỗ lực để giữ thị trường dầu lửa ổn định bền vững và cân bằng.

Ông Donald Trump kêu gọi các nước không cắt giảm sản lượng khai thác dầu. Ảnh: KT

Gần đây, quan hệ Mỹ- Saudi Arabia gặp thử thách do các cuộc không kích của liên quân do Saudi Arabia đứng đầu gây thương vong cao cho dân thường tại Yemen và vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Mới đây, Mỹ quyết định ngừng tiếp nhiên liệu cho máy bay Saudi Arabia liên quan đến cuộc chiến ở Yemen. Quốc hội Mỹ cũng kêu gọi một cuộc điều tra kỹ lưỡng về vụ sát hại nhà báo Khashoggi và đe dọa có hành động hơn nữa đối với Saudi Arabia nếu những kẻ có trách nhiệm không bị trừng phạt, trong đó có khả năng đình chỉ các hợp đồng bán vũ khí cho Saudi Arabia và áp đặt trừng phạt đối với quốc gia này.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị quỹ đầu tư 620 tỷ USD của Saudi Arabia mở rộng hoạt động tại Việt Nam

Chiều 19/10 (theo giờ địa phương), nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN- Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) và thăm Vương quốc Saudi Arabia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có các cuộc tiếp ông Yasir Al-Rumayyan, Thống đốc Quỹ đầu tư công Saudi Arabia và ông Al-Marshad, Giám đốc điều hành Quỹ phát triển Saudi Arabia.

Đề nghị quỹ đầu tư 620 tỷ USD của Saudi Arabia mở rộng hoạt động tại Việt Nam
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu nhờ kinh tế ổn định

Trong tuyên bố mới nhất của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), tổ chức vẫn giữ nguyên dự báo về nhu cầu dầu mỏ toàn cầu tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2023 và 2024, cùng với lời giải thích rằng có những lý do cho thấy các nền kinh tế lớn đang hoạt động tốt hơn dự kiến, bất chấp những trở ngại như lãi suất cao và lạm phát tăng cao.

OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu nhờ kinh tế ổn định
El Nino có nguy cơ làm giảm sản lượng cà phê ở Indonesia, đẩy giá toàn cầu lên cao kỷ lục

Theo báo cáo của BMI Research - một đơn vị nghiên cứu của Fitch Solutions, thời tiết khô hạn của hiện tượng El Nino có nguy cơ làm giảm sản lượng cà phê ở Indonesia - nước trồng cà phê lớn thứ tư thế giới, sau khi mưa quá nhiều kéo sản lượng xuống mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ, đẩy giá cà phê toàn cầu lên mức cao nhất mọi thời đại.

El Nino có nguy cơ làm giảm sản lượng cà phê ở Indonesia, đẩy giá toàn cầu lên cao kỷ lục
Return to top