ClockThứ Bảy, 24/03/2018 10:06

Tổng thống Mỹ ký dự luật chi tiêu để Chính phủ tránh nguy cơ đóng cửa

Ngày 23/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký ban hành thành luật dự luật chi tiêu trị giá 1.300 tỷ USD để chính phủ tránh nguy cơ đóng cửa.

Thấy gì từ Chiến lược An ninh Quốc gia (NSS) mới của Mỹ?Việt Nam là đối tác lý tưởng của Mỹ trong nhiều vấn đề

Động thái này diễn ra chỉ vài giờ sau khi người đứng đầu nước Mỹ đe dọa sẽ phủ quyết dự luật này. Dự luật lưỡng đảng này sẽ giúp chính phủ có ngân quỹ hoạt động đến cuối tháng 9 tới, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ chính phủ Mỹ bị đóng cửa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký ban hành thành luật dự luật chi tiêu trị giá  1.300 tỷ USD để chính phủ tránh nguy cơ đóng cửa.
Trong một tuyên bố từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh vì vấn đề an ninh quốc gia nên buộc phải ký dự luật ngân sách gồm nhiều nội dung. Tuy vậy, nhà lãnh đạo này vẫn tỏ ra không hài lòng về dự luật này mà chính ông vừa miễn cưỡng đặt bút ký.

“Chúng ta có lẽ đều thất vọng về gói chi tiêu 1.300 tỷ USD này, nhưng không ai có thể thất vọng hơn tôi, bởi vì con số này quá lớn. Nhưng chúng ta không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tài trợ cho quân đội vì chúng ta phải có quân đội mạnh nhất trên thế giới và đây sẽ là quân đội mạnh nhất mà chúng ta từng có”, ông nói.

Trước đó, mặc dù khẳng định dự luật chi tiêu mới sẽ tăng ngân quỹ cho quân đội- một trong những ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Donald Trump, nhưng nhà lãnh đạo này vẫn đưa ra lời đe dọa sẽ phủ quyết dự luật chi tiêu được cho là nhằm thu hút sự chú ý đối với vấn đề nhập cư./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Cao tốc Cam Lộ- La Sơn: Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe

Đó là thông tin chúng tôi nhận được từ lãnh đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư) sau vụ tai nạn thương tâm xảy ra ngày 18/2 vừa qua trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn qua địa bàn huyện Phong Điền (Thừa thiên Huế). Đây cũng là đề xuất của đơn vị trên sau khi đưa vào hoạt động thời gian ngắn, cao tốc này đã bộc lộ nhiều bất cập.

Cao tốc Cam Lộ- La Sơn Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe
Return to top