ClockThứ Năm, 11/04/2019 13:52

Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh thúc đẩy triển khai các dự án năng lượng

Ngày 10/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký 2 sắc lệnh hành pháp tại bang Texas, một trung tâm sản xuất năng lượng của nước này, nhằm hạn chế các chính quyền bang hoãn các dự án năng lượng.

Mỹ tiến đến độc lập năng lượng vào năm 2020Tổng thống Mỹ kêu gọi không cắt giảm sản lượng khai thác dầu

Giàn khoan dầu ở cảng Aransas, Texas. Ảnh: AFP/ TTXVN

Ngày 10/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký 2 sắc lệnh hành pháp tại bang Texas, một trung tâm sản xuất năng lượng của nước này, nhằm hạn chế các chính quyền bang hoãn các dự án năng lượng.

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh ông Trump đang nỗ lực tìm kiếm sự ủng hộ của cử tri trước thềm cuộc bầu cử tổng thống dự kiến diễn ra vào năm tới.

Ông Trump ký các sắc lệnh trên tại một trung tâm đào tạo cho các công nhân dầu khí gần thành phố Houston, một sự kiện nằm xen kẽ trong chuỗi hoạt động gây quỹ cho chiến dịch vận động cử tri năm 2020.

Cơ quan Bảo vệ môi trường (EPA) được chỉ thị thay đổi một phần đạo luật về nước sạch của Mỹ vốn cho phép các bang hoãn những dự án với lý do tác động đến môi trường.

Chẳng hạn, chính quyền New York vừa hoãn dự án xây dựng đường ống dẫn khí tự nhiên tới khu vực New England và chính quyền bang Washington đã ngưng dự án xây dựng cảng xuất khẩu than đá vùng Tây duyên hải.

Bên cạnh đó, EPA được chỉ đạo rà soát và cập nhật hướng dẫn thực hiện điều khoản 401 của Đạo luật về Nước sạch được ban hành dưới thời chính quyền của cựu Tổng thống Barack Obama.

Biện pháp này yêu cầu các công ty phải xin được giấy cấp phép của chính quyền bang trước khi triển khai dự án xây dựng các đường ống giữa các bang với nhau, vốn đã được chính quyền liên bang phê duyệt.

Giới chức Mỹ nhận định các sắc lệnh trên nằm trong chính sách của Tổng thống Trump nhằm tăng sản lượng dầu mỏ, khí tự nhiên và than đá, song sẽ mất nhiều thời gian để triển khai những thay đổi của EPA. Trong khi đó, giới đầu tư cho rằng các sắc lệnh mới có thể đẩy nhanh tiến độ các dự án tại bang Texas.

Tuy nhiên, việc các cơ quan liên quan mất nhiều thời gian để phê duyệt dự án khiến họ lo ngại những dự án này có thể bỏ lỡ cơ hội tăng lợi nhuận tối đa trong giai đoạn ngành xuất khẩu dầu thô của Mỹ bùng nổ./

Theo Vietnam+

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top