Thế giới

Tổng thống Mỹ mời 40 nhà lãnh đạo thế giới dự hội nghị khí hậu

ClockChủ Nhật, 28/03/2021 15:34
TTH.VN - Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa gửi lời mời đến 40 nhà lãnh đạo thế giới để tham dự hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo về khí hậu. Sự kiện sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến, và do ông Joe Biden chủ trì từ ngày 22 – 23/4.

ADB đảm bảo 300 triệu USD tài trợ cho các dự án “phục hồi xanh”Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhóm họp về tác động của nóng lên toàn cầu

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Các nhà lãnh đạo được mời bao gồm Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình...

Trong một tuyên bố, Nhà Trắng cho biết: “Hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo… sẽ nhấn mạnh tính cấp thiết - và những lợi ích kinh tế - của hành động khí hậu mạnh mẽ hơn. Trong những năm gần đây, các nhà khoa học đã nhấn mạnh sự cần thiết phải hạn chế sự nóng lên của hành tinh ở mức 1,5 độ C, nhằm ngăn chặn những tác động tồi tệ nhất của tình trạng biến đổi khí hậu. Mục tiêu chính… sẽ là xúc tác cho những nỗ lực để giữ mục tiêu 1,5 độ C đó nằm trong tầm tay”.

Hội nghị thượng đỉnh cũng sẽ nêu bật các điển hình về cách mà tham vọng về khí hậu được nâng cao sẽ giúp tạo ra những việc làm được trả lương tốt, thúc đẩy các công nghệ đổi mới, cũng như giúp các quốc gia dễ bị tổn thương thích ứng với tác động của khí hậu.

Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (28/3) dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Singapore cho hay, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã nhận lời mời của ông Joe Biden để tham dự hội nghị thượng đỉnh trực tuyến.

Trong một tuyên bố báo chí, Bộ Ngoại giao Singapore nhận định: “Biến đổi khí hậu là một mối đe dọa hiện hữu đối với nhân loại và đòi hỏi một phản ứng toàn cầu có sự phối hợp và bền vững. Là một quốc đảo nhỏ, Singapore đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động của biến đổi khí hậu. Singapore hoan nghênh sự lãnh đạo của Mỹ trong việc triệu tập hội nghị thượng đỉnh này. Đây sẽ là một cột mốc quan trọng trên con đường đến Hội nghị về Biến đổi Khí hậu của Liên Hiệp quốc (COP-26) vào tháng 11 tại Glasgow”.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa cho biết 11 quốc gia đã cam kết đóng góp hơn 11 tỷ USD cho các công cụ vốn kết hợp và bảo lãnh danh mục đầu tư mới, được thiết kế để mở rộng năng lực cho vay của WB thêm 70 tỷ USD trong một thập kỷ, nhằm giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, đại dịch và các thách thức toàn cầu khác.

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top