Thế giới

Tổng thống Mỹ muốn điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc trong tuần này

ClockThứ Ba, 26/07/2022 08:27
Ngày 25/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông vẫn kỳ vọng sẽ được nói chuyện với Tổng bí thư kiêm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong tuần này.

IMF cắt giảm triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầuHàn Quốc, Triều Tiên nhất trí về chấm dứt chiến tranh Triều TiênMỹ-Trung-Triều nhất trí về nguyên tắc kết thúc chiến tranh Triều TiênTrung bình, mỗi người Mỹ thải ra 130kg rác thải nhựa mỗi nămNhà ngoại giao Mỹ bắt đầu chuyến thăm đến 4 nước Đông Nam Á

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc họp trực tuyến ngày 15/11/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Biden, người đang hồi phục sau khi mắc COVID-19, nói với các phóng viên đang theo dõi ông tham dự một hội nghị trực tuyến về kinh tế rằng cuộc gọi dự kiến sẽ vẫn diễn ra vào cuối tuần.

Ông Biden cho biết "cảm thấy rất tuyệt" khi đang hồi phục và dự kiến sẽ kết thúc việc cách ly và trở lại làm việc bình thường vào cuối tuần.

Hồi tháng 6, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan từng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ liên lạc trong "vài tuần tới."

Một cuộc điện đàm mới giữa các nhà lãnh đạo của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là sự kiện đã được mong đợi từ lâu trong bối cảnh Washington đang cân nhắc dỡ bỏ quy định đánh thuế đối với hàng nhập khẩu Trung Quốc, dự kiến hết hạn vào tháng Bảy tới, để ứng phó với lạm phát.

Cuộc gặp trực tuyến mới nhất giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Trung diễn ra vào ngày 18/3.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top