Thế giới

Tổng thống Mỹ nhận được tín nhiệm cao trong những ngày đầu nhậm chức

ClockThứ Sáu, 05/02/2021 09:57
Kết quả thăm dò cho thấy ông Biden đang thể hiện tốt vai trò của mình trong những ngày đầu của nhiệm kỳ tổng thống trong bối cảnh nước Mỹ vẫn còn nhiều sự chia rẽ.

Nga-Mỹ hoàn tất những thủ tục cuối cùng để gia hạn New STARTMỹ: Tổng thống Biden đặt vấn đề khí hậu là trung tâm của chính sách ngoại giao

Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AP)

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, theo kết quả cuộc thăm dò dư luận mới được công bố ngày 4/2, 61% người Mỹ tán thành những công việc mà Tổng thống Joe Biden đang thực hiện sau hai tuần đầu tiên nhậm chức, trong đó đa số những người được hỏi tin rằng ông Biden có đủ khả năng để giải quyết một loạt cuộc khủng hoảng. 

Theo cuộc thăm dò của hãng tin AP phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Khảo sát Quốc gia (NORC), 35% người Mỹ tán thành mạnh mẽ những công việc mà Tổng thống Biden đang làm và 26% thể hiện sự tán thành. Ở quan điểm ngược lại, 26% thể hiện sự phản đối mạnh mẽ và 11% có quan điểm không đồng tình. 

Quan điểm về vấn đề này cũng khác nhau giữa hai đảng khi 97% những người được hỏi của đảng Dân chủ tán thành, so với 58% những người độc lập và 23% những người thuộc đảng Cộng hòa.

Theo báo The Hill, kết quả thăm dò cho thấy ông Biden đang thể hiện tốt vai trò của mình trong những ngày đầu của nhiệm kỳ tổng thống trong bối cảnh nước Mỹ vẫn còn nhiều sự chia rẽ, đặc biệt là quan điểm về cách thức đối phó với đại dịch COVID-19.

Theo kết quả thăm dò, 70% người Mỹ cho biết họ tin tưởng "rất nhiều" vào việc Tổng thống Biden xử lý tốt sự lây lan của đại dịch, trong khi 65% tin tưởng vào ông trong việc cải thiện nền kinh tế.

Tuy nhiên, chỉ 20% người Mỹ cho biết họ "rất tin tưởng" rằng ông Biden sẽ làm việc với đảng Cộng hòa để hoàn thành mục tiêu của mình.

Tổng thống Biden nhậm chức trong bối cảnh phải đối mặt với vô số cuộc khủng hoảng, trong đó nổi bật nhất là đại dịch COVID-19 hoành hành và nền kinh tế suy thoái.

Ông Biden hiện đang thúc đẩy gói cứu trợ trị giá 1,9 nghìn tỷ USD trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 và giúp nền kinh tế phục hồi, mặc dù kế hoạch này vấp phải sự phản đối từ đảng Cộng hòa, những người phản đối quy mô của gói cứu trợ này./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top