ClockThứ Sáu, 27/10/2017 06:35

Tổng thống Mỹ phê chuẩn gói cứu trợ thiên tai trị giá 36,5 tỷ USD

TTH.VN - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/10 ký phê chuẩn một dự luật về cứu trợ thiên tai khẩn cấp trị giá 36,5 tỷ USD.

FEMA: Các tiểu bang Mỹ cần cải thiện nỗ lực cứu trợ thiên taiMỹ - Hàn tăng cường hợp tác cứu trợ thiên tai, an ninh khu vực

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty Images

Việc phê chuẩn được Tổng thống Mỹ thực hiện sau khi Thượng viện thông qua dự luật nói trên vào đầu tuần này, nhằm hỗ trợ Florida, Texas và Puerto Rico sau khi hứng chịu những cơn bão mạnh. Nguồn kinh phí cũng sẽ được tăng cường cho các bang phía Tây để đối phó với các vụ cháy rừng nghiêm trọng.

Quốc hội Mỹ đã thông qua hơn 50 tỷ USD viện trợ thiên tai trong mùa thu này, nhưng vẫn cần thêm nhiều kinh phí để hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng do thiên tai.

Trong đó, 18,7 tỷ USD sẽ được bổ sung cho quỹ hỗ trợ thiên tai của Cơ quan quản lý tình huống khẩn cấp liên bang và 16 tỷ USD để hỗ trợ chương trình bảo hiểm lũ lụt quốc gia.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AP & Nytimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Ngày 24/10, Quốc hội bắt đầu lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu, phê chuẩn

Theo chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, ngày 24/10, Quốc hội thảo luận tại tổ và hội trường đánh giá về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Ngày 24 10, Quốc hội bắt đầu lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu, phê chuẩn
Return to top