ClockThứ Bảy, 09/07/2016 16:13

Tổng thống Mỹ rút ngắn chuyến công du sau vụ nổ súng ở Dallas

Ngày 8/7, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ rút ngắn chuyên công du châu Âu để đến Dallas, nơi xảy ra vụ nổ súng nhằm vào cảnh sát khiến 5 cảnh sát thiệt mạng nhằm xoa dịu các mâu thuẫn do phân biệt chủng tộc trong nước.

Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Nguồn: Reuters)

Thông báo của Nhà Trắng cho biết Tổng thống Obama sẽ trở về Mỹ vào đêm 10/7 theo giờ địa phương, sớm hơn 1 ngày so với kế hoạch và sẽ tới Dallas ngay đầu tuần sau theo lời mời của Thị trưởng thành phố Mike Rawlings.

Trước đó, Tổng thống Obama đã yêu cầu treo cờ rủ tại các tòa nhà của chính quyền trong 5 ngày, đồng thời tuyên bố hành động bạo lực nhằm vào cảnh sát là không thể biện minh và lên án vụ tấn công là hèn hạ.

Trước đó, giới chức Mỹ đã loại trừ mối liên hệ khủng bố trong cuộc tấn công được cho là đẫm máu nhất nhằm vào cảnh sát trong nhiều năm qua này. Nghi can chính trong vụ nổ súng vào lực lượng cảnh sát đã tuyên bố muốn giết người da trắng, đặc biệt là cảnh sát da trắng.

Vụ nổ súng xảy ra khi những cảnh sát này đang làm nhiệm vụ ngăn chặn dòng người biểu tình phản đối việc 2 công dân da màu bị cảnh sát bắn chết tại bang Minnesota và Louisiana. Vụ việc tiếp tục là hồi chuông cảnh bảo về vấn đề phân biệt chủng tộc vốn luôn tồn tại trong xã hội Mỹ.

Liên quan đến quá trình điều tra, khi lục soát nhà Micah Johnson, nghi phạm bị tiêu diệt trong vụ đấu súng với cảnh sát, giới chức đã tìm thấy các vật liệu để chế tạo bom và một nơi cất giấu vũ khí. Micah Johnson, 25 tuổi, cũng được xác nhận là một quân nhân Mỹ dự bị từng phục vụ trong quân đội Mỹ ở Afghanistan.

Quân đội Mỹ cho biết y từng là quân nhân được điều tới Afghanistan từ tháng 11/2013 đến tháng 7/2014. Johnson phục vụ trong quân ngũ từ tháng 3/2009 đến tháng 4/2015 tại Lữ đoàn kỹ thuật 420 đóng ở Texas.

Trong lúc đấu súng, tên này đã tuyên bố hành động một mình và không có liên hệ với bất kỳ nhóm có tổ chức nào. Tuy nhiên, theo cảnh sát, tên này có liên hệ với một loạt các tổ chức bị liệt vào danh sách các nhóm kích động lòng hận thù./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn 1,5kg ma túy tổng hợp chuẩn bị tuồn ra thị trường

Ngày 20/1, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Đoàn Minh Khánh và Hồ Văn Tâu (cả 2 đều trú tại Thừa Thiên Huế) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Chặn 1,5kg ma túy tổng hợp chuẩn bị tuồn ra thị trường
Tiêu hủy gần 5kg heroin thu từ một vụ án lớn

Ngày 1/4, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Ngô Thanh Cường cho biết, đơn vị vừa tổ chức tiêu huỷ lượng ma tuý lớn nhất từ trước đến nay, được thu giữ từ vụ án vận chuyển ma tuý trái phép do một tay “trùm” khét tiếng thực hiện.

Tiêu hủy gần 5kg heroin thu từ một vụ án lớn
Người dân viết thư cảm ơn cảnh sát giao thông

Sau khi tiến hành điều tra, truy xét thành công một vụ tai nạn giao thông (TNGT) bỏ trốn, Thiếu tá Hoàng Anh Công Minh, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh được người dân viết thư cảm ơn, bày tỏ sự trân trọng, cảm phục.

Người dân viết thư cảm ơn cảnh sát giao thông
Return to top