Thế giới

Tổng thống Mỹ sẽ phê duyệt tuyên bố thảm họa của tiểu bang Texas

ClockChủ Nhật, 21/02/2021 08:00
TTH.VN - Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, ông sẽ phê duyệt tuyên bố thảm họa của tiểu bang Texas, mở đường cho nhiều nguồn viện trợ hơn trong bối cảnh tiểu bang này đang phải hứng chịu một cơn bão mùa đông nghiêm trọng.

Hơn 150 triệu người ở Mỹ bị ảnh hưởng bởi thời tiết giá lạnhNgân hàng lương thực Texas phục vụ gấp đôi số khách hàng vì COVID-19

Người dân ở tiểu bang Texas, Mỹ đang phải vật lộn với đợt giá rét và tuyết rơi chưa từng có trong lịch sử. Ảnh minh họa: Atlantic/Vietnam+

Được biết, hàng triệu cư dân sống ở khu vực sản xuất dầu mỏ và khí đốt lớn nhất của Mỹ phải đối mặt với tình trạng mất điện, và gần 1/2 người dân Texas phải vật lộn khi dịch vụ cấp nước bị gián đoạn. Ít nhất 20 người đã tử vong, được cho là do cơn bão và thời tiết giá rét.

Hiện nay, Nhà Trắng đang làm việc chặt chẽ với Thống đốc tiểu bang Texas, ông Greg Abbott. Bên cạnh đó, một chuyến thăm của Tổng thống Joe Biden đến tiểu bang này cũng đang được lên kế hoạch thực hiện vào tuần tới.

Ngoài ra, Thư ký báo chí Nhà Trắng, bà Jen Psaki nói với các phóng viên rằng, ông Joe Biden đã yêu cầu nhóm làm việc của mình xử lý yêu cầu từ tiểu bang Texas về tuyên bố thảm họa, mở đường cho nhiều nguồn lực liên bang hơn.

Nhà Trắng sau đó cho biết trong một tuyên bố, Tổng thống Joe Biden đã gọi cho Quyền Giám đốc Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA), ông Bob Fenton, để thông báo rằng ông sẽ chấp thuận yêu cầu của tiểu bang Texas, ngay sau khi cơ quan này gửi yêu cầu chính thức.

Nhà Trắng cũng liên lạc với những Thị trưởng ở các thành phố thuộc tiểu bang Texas, các quan chức ở quận Dallas, cũng như những quận khác, để đảm bảo họ được kết nối với FEMA, và có thể tiếp cận với các nguồn lực của Chính phủ liên bang.

Bên cạnh đó, ông Joe Biden đã có cuộc nói chuyện với Thống đốc Texas Greg Abbott và khẳng định, Chính phủ liên bang sẽ làm việc với chính quyền tiểu bang và địa phương để cung cấp cứu trợ cho những gia đình bị ảnh hưởng.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top