ClockThứ Bảy, 02/06/2018 11:21

Tổng thống Mỹ: Thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ tổ chức vào 12/6 tại Singapore

Thông báo này được đưa ra sau khi ông Donald Trump có cuộc gặp tại Nhà Trắng với Phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong Chol.

Nhật Bản xúc tiến đàm phán cấp cao với Triều Tiên vào tháng 8Mỹ-Nhật sẽ gặp nhau trước cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-TriềuTổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh Mỹ - TriềuMỹ-Triều Tiên thảo luận tại Panmunjom về hội nghị thượng đỉnh

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 1/6 khẳng định, cuộc gặp của ông với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫn sẽ được tổ chức tại Singapore vào ngày 12/6.

Thông báo của ông Trump được đưa ra sau khi ông có cuộc gặp tại Nhà Trắng với Phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong Chol.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters
 

Tổng thống Trump cho biết Mỹ và Triều Tiên đang xây dựng một mối quan hệ tích cực và Triều Tiên muốn phi hạt nhân hóa cũng như phát triển đất nước. Ông Kim Yong Chol cũng đã trao cho Tổng thống Trump bức thư cá nhân của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Đây là chuyến thăm đầu tiên tới Washington của một quan chức cấp cao Triều Tiên trong vòng 18 năm qua. Trước khi tới thủ đô Washington, ông Kim Yong Chol và phái đoàn Triều Tiên đã có 2 ngày tại New York để thảo luận cùng Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo về triển vọng tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top