ClockThứ Sáu, 06/07/2018 10:24

Tổng thống Mỹ tin tưởng nhà lãnh đạo Triều Tiên muốn phi hạt nhân hóa

Yonhap đưa tin ngày 5/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ hy vọng rằng Triều Tiên sẽ tiếp tục đi theo con đường hướng tới phi hạt nhân hóa, đồng thời tin rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un muốn một tương lai khác biệt cho đất nước.

Ngoại trưởng Mỹ chuẩn bị thăm Triều Tiên, bàn về phi hạt nhân hóaPhái đoàn Mỹ đến Bàn Môn Điếm bàn triển khai thỏa thuận Trump - KimMỹ sẽ không áp đặt lộ trình đối với phi hạt nhân hóa Triều TiênBộ trưởng Quốc phòng Mỹ công du Đông Bắc Á bàn vấn đề Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) trong cuộc gặp Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore ngày 12/6. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu với phóng viên trên chuyên cơ Không Lực Một, ông Trump nhấn mạnh: "Dưới thời chính quyền Obama, Triều Tiên liên tục phóng tên lửa và tiến hành các vụ thử. Giờ họ không làm vậy nữa. Tuy nhiên họ có thể bắt đầu lại vào ngày mai, không ai có thể biết được. Nếu họ làm như vậy thì tôi sẽ rất không vui. Nhưng trong vòng 8 tháng qua, chưa có một vụ phóng tên lửa hay thử hạt nhân nào."


Tổng thống Trump khẳng định ông đã “có quan hệ rất tốt” với nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại cuộc gặp thượng đỉnh tại Singapore hồi tháng trước.

Ông Trump cam kết sẽ đảm bảo an ninh cho Bình Nhưỡng để đổi lấy “việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên”./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top