ClockThứ Năm, 31/03/2016 10:35

Tổng thống Mỹ tới Đức thúc đẩy hiệp định TTIP

Báo chí Đức ngày 30/3 đưa tin: Tổng thống Mỹ -Barack Obama sẽ tới Đức vào tháng tư tới để tham dự Hội chợ công nghiệp Hannover và thúc đẩy Hiệp định Đối tác thương mại và đầu tư xuyên Đại Tây Dương (TTIP).

Tổng thống Mỹ lạc quan về triển vọng Quốc hội thông qua TPP

Tổng thống Mỹ Barack Obama. Nguồn: AP

Đây sẽ là lần đầu tiên một Tổng thống Mỹ tham dự Hội chợ công nghiệp lớn nhất thế giới được thành lập từ năm 1947.

Các nguồn tin cho biết, Tổng thống Obama cùng Thủ tướng nước chủ nhà Angela Merkel sẽ tham dự phiên khai mạc Hội chợ Hannover tối 24/4 và bên cạnh các hoạt động trong khuôn khổ hội chợ, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Đức cũng sẽ tiến hành hội đàm bàn về các vấn đề cùng quan tâm.

Trước khi kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ thứ hai vào tháng 11 tới, ông Obama sẽ tận dụng chuyến thăm Đức lần này để thúc đẩy các cuộc đàm phán TTIP đang diễn ra.

Theo Đại sứ Mỹ John B. Emerson, trong chuyến thăm Đức, Tổng thống Obama sẽ nỗ lực thúc đẩy thoả thuận thương mại xuyên Đại Tây Dương giữa EU và Mỹ. Đại sứ Emerson cũng cho biết, ông Obama muốn kết thúc tiến trình đàm phán trong thời gian còn tại nhiệm.

Theo kế hoạch, sẽ có hàng chục nghìn người kéo về Hannover để tuần hành phản đối Hiệp định TTIP nhân chuyến thăm của nhà lãnh đạo Mỹ, do lo ngại việc tham gia TTIP sẽ làm hạ thấp các tiêu chuẩn về môi trường và xã hội của Đức và châu Âu.

Theo báo Đức, Thế giới (Welt), đoàn thăm Đức lần này của Tổng thống Obama gồm khoảng 600 người. Đức sẽ triển khai khoảng 8.000 nhân viên an ninh để đảm bảo cho chuyến thăm của ông Obama, trong đó khoảng một nửa bảo vệ trực tiếp lộ trình của nhà lãnh đạo Mỹ. Cấp độ bảo đảm an ninh ở mức cao nhất, mức "đặc biệt" mà ngoài ông Obama chỉ có Giáo hoàng./.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023
Return to top